AMY CUP: Xăng dầu Phước Hưng đăng quang vô địch, khép lại giải đấu đầy sôi động và thành công

Hơn 1 tháng tranh tài của AMY CUP - Season 1 năm 2022 đã khép lại bằng trận đấu chung kết đầy kịch tính giữa Xăng dầu Phước Hưng và Nghĩa Tình - Kim Ngân tại SVĐ Phú Nhuận vào chiều hôm qua, Chủ nhật 1-5. Dù có đội hình không phải mạnh nhất, bị lép vế trong suốt hiệp 2, các cầu thủ chuyên phủi bên XD Phước Hưng vẫn gan lỳ chống trả để kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu, nơi họ đánh bại đội bóng toàn sao với tỷ số 4-3 theo cách kịch tính nhất.

Xăng dầu Phước Hưng xuất sắc đăng quang ngôi vô địch
Xăng dầu Phước Hưng xuất sắc đăng quang ngôi vô địch

Hai hiệp thi đấu chính thức đã khép lại với kết quả hòa 1-1. XD Phước Hưng dù có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Đại Neymar, vẫn không thể giữ vững mành lưới trước lối đan bóng đậm chất chuyên nghiệp của Nghĩa Tình - Kim Ngân. Từ hiệp 2, khi ông bầu kiêm HLV Ba ghiền tung Lê Sỹ Mạnh vào sân, hàng công của đội bóng toàn sao trở nên cực kỳ nguy hiểm và những đợt lên bóng của họ liên tục gây rối loạn hàng phòng thủ XD Phước Hưng.

Điều gì phải đến đã đến, sau một pha hãm thành, từ cú đá phạt bên biên phải của Hùng Bari, Nguyễn Thành Long Giang lao vào đánh đầu - bóng đập đất đi luôn vào lưới, thủ môn của XD Phước Hưng hoàn toàn bó tay. 1-1 cho Nghĩa Tình - Kim Ngân. Có lợi thế tâm lý, lại là những cựu cầu thủ chuyên nghiệp sân 11, đội bóng toàn sao chiếm ưu thế áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, họ tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, bóng đã cột dọc, dội xà ngang…

Đáng tiếc nhất chính là tình huống Lưu Ngọc Hùng nhảy lên đánh đầu ở phút bù giờ cuối cùng từ một cú câu bóng bổng của cựu tuyển thủ Việt Nam - Đoàn Việt Cường (Cường và Huỳnh Quang Thanh, người không vào sân thi đấu là 2 cầu thủ giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008), tiếc là cú đánh đầu của Hùng màu ở chếch bên mé phải khung thành của XD Phước Hưng lại đi chệch cột dọc trong luyến tiếc của hàng trăm khán giả trên sân Phú Thuận.

Đó là do Hùng màu “quá kỹ”, muốn “lắc đầu” đánh bóng thật hiểm hay sao??? Sau này, Hùng màu chia sẻ lại: “Thật sự nói với anh, đến thời điểm đó tôi đã quá mệt mỏi (Hùng màu từng ra dấu xin thay người trước đó vài phút, nhưng trên băng ghế dự bị của Nghĩa Tình - Kim Ngân không còn người nào để thay). Thi đấu chống lại các em, các cháu trẻ trung hơn và nhiệt huyết hơn rất hao tốn thể lực. Do vậy, tôi không thể bật nhảy tốt và tung ra cú đánh đầu như ý”.

Đó cũng là tính huống cuối cùng của giờ thi đấu chính thức. Tỷ số 1-1 khiến 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 11 mét. Ở đây, cả 2 thủ môn đều có những pha cứu thua đầy đẳng cấp, trong đó, Trần Khoa Điển có những nỗ lực phải nói là “kinh điển” cả với làng bóng đá thế giới. Cú sút của Sơn Nemanja khiến Khoa Điển dùng… chân để phá bóng. Tuy vậy, bóng bay bổng lên và xoáy, đập đất hướng về phía góc xa bên kia của khung thành. Khoa Điển khi vừa đứng dậy đã phải vội vã bay người để cản phá thêm một lần nữa. 2 tình huống cản phá riêng cho một cú dứt điểm từ chấm 11 mét, quả là kinh điển đến lạ kỳ.

Ở loạt sút cuối cùng, khi tỷ số đá 11 mét luân lưu vẫn đang là 3-3, Lê Hoàng Nhân của XD Phước Hưng đã đánh bại Khoa Điển một cách lạnh lùng thì sau đó Mạnh Kanu lại sửa bóng quá nắn nót khiến bóng đi ra ngoài khung thành. XD Phước Hưng trở thành Nhà vô địch đầu tiên của AMY CUP, một cách xứng đáng.

Trước đó, họ luôn bị đánh giá lép về so với các đối thủ, ở trận “chung kết lượt đi”, họ thua 2-3; trước vòng bán kết, họ thiếu một số cầu quan trọng (ví dụ như siêu phủi Tuấn Vinh), bị Hướng Dương FC dẫn trước cho đến phút thứ 80 và thắng kịch tính cũng từ loạt sút luân lưu 11 mét; còn giờ đây, bị gỡ hòa, chịu sức ép trong suốt thời gian hiệp 2, nhưng họ vẫn đứng vững và đánh bại đối thủ bằng loạt sút luân lưu 11 mét. Đó là bản lĩnh, sự gan lỳ, là chất phủi đăng quang của với những cái tên như Quang phở, Thịnh Messi, Đại Neymar, Sơn Nemanja, Khỉ Neymar.

Phía ngược lại, Nghĩa Tình - Kim Ngân xứng danh “Vua về nhì”. Không biết đây là lần thứ mấy đội bóng của bầu Ba ghiền lọt đến trận CK và thất bại. Tuy vậy, họ không buồn. Cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh chia sẻ: “Mình hết lực rồi anh ơi, chỉ đến mức đó mà thôi. Tiếc là khi có cơ hội kết liễu trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức lại không làm được”.

Bầu Ba ghiền thì bá cổ tôi tâm sự: “Chúng tôi thua, nhưng vui. Vui vì đối thủ đã thắng chúng tôi bằng chuyên môn ở trên sân đấu. Đó là kết quả chính xác và tôi chấp nhận, tôn trọng đối thủ cùng chiến thắng của họ. Giải đấu quá thành công, công tác trọng tài, công tác tổ chức quá chuyên nghiệp và chỉn chu. Khi thua bằng chuyên môn, chúng tôi chấp nhận cuộc chơi, vì đó chính là bóng đá”.

Như vậy, hơn 1 tháng trời sôi động tại SVĐ Phú Nhuận, AMY CUP - Season 1 năm 2022, khai mạc trong Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bế bạc trong Ngày Quốc tế lao động, đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Đã có một số tình huống không như ý diễn ra, nhưng đó là cũng chính điều để BTC nhìn lại mình, tiếp thu ý kiến, lắng nghe phản biện để cố tổ chức một giải đấu tốt hơn ở lần sau. Còn lại, nhìn chung, AMY CUP đã thành công trọn vẹn tuyệt vời, nhận được lời khen ngợi từ nhiều phía, của cả các thành viên Liên đoàn bóng đá TPHCM.

Một số hình ảnh Lễ trao giải
AMY CUP: Xăng dầu Phước Hưng đăng quang vô địch, khép lại giải đấu đầy sôi động và thành công ảnh 2
AMY CUP: Xăng dầu Phước Hưng đăng quang vô địch, khép lại giải đấu đầy sôi động và thành công ảnh 3
AMY CUP: Xăng dầu Phước Hưng đăng quang vô địch, khép lại giải đấu đầy sôi động và thành công ảnh 4

Tin cùng chuyên mục