AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu

Loạt trận thứ 2 của bảng A thuộc AMY CUP - Season 1 diễn ra hôm thứ Bảy, 2-4, tại SVĐ Phú Nhuận, chứng kiến đội bóng “toàn sao” Nghĩa Tình - Kim Ngân xung trận và đánh bại Xăng dầu Phước Hưng với tỷ số 3-2 đầy kịch tính. Chất kịch tính diễn ra ngay từ đầu, và tiếp tục diễn biến cho đến tận những phút cuối cùng, khiến cho trận đấu hoàn toàn xứng với danh xưng… “chung kết sớm của bảng A”.

Hùng Bari và cú dứt điểm trên chấm 11 mét, giúp Nghĩa Tình - Kim Ngân giành chiến thắng
Hùng Bari và cú dứt điểm trên chấm 11 mét, giúp Nghĩa Tình - Kim Ngân giành chiến thắng

Nghĩa Tình - Kim Ngân sớm có cơ hội vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền ngay ở những giây phút đầu tiên, nhưng đội trưởng đầu vàng Nguyễn Thành Long Giang đã có cú dứt điểm không thể vượt qua đôi tay thủ thành Nguyễn Văn Khoa. Đó là một tình huống bỏ lỡ đầy tiếc nuối, tuy nhiên, Nghĩa Tình – Kim Ngân hoàn toàn có khả năng có các cơ hội khác.

Với đội hình “toàn sao” vượt trội như là các cựu tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Thành Long Giang, Lê Quang Hùng (Hùng Bari), cựu cầu thủ của Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn Lưu Ngọc Hùng, Nguyễn Đức Thiện, Dương Văn Tiến, Nguyễn Trần Mila… Nghĩa Tình - Kim Ngân chơi thật sự hứng khởi ở khoảng 15 phút đầu tiên, khi Xăng dầu Phước Hưng dù có sự tăng cường của siêu phủi Tuấn Vinh, sát cánh bên cạnh những Thịnh Messi, Quang phở, Khỉ Neymar… vẫn tỏ ra hơi kém thế vì cũng thiếu hàng loạt hảo thủ khác (đặc biệt là Đại Neymar).

Tuy vậy, Xăng dầu Phước Hưng đã mở tỷ số trước. Phút 14 của trận đấu, Quang phở có cơ hội sút bóng ngay trong vòng cấm địa. Cú dứt điểm của cầu phủi từng gắn bó nhiều năm với Quốc An - Quốc Michel đã đánh bại thủ thành Trần Khoa Điền của Nghĩa Tình - Kim Ngân. 1-0 cho đội Xăng dầu Phước Hưng là kết quả bất ngờ.

AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 1 Quang phở (39) trong pha tranh bóng với 3 cầu của Nghĩa Tình - Kim Ngân
Trận đấu, vì thế, càng lúc càng trở nên kịch tính. Ngay sau khi Quang phở bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 cho Xăng dầu Phước Hưng, Nghĩa Tình - Kim Ngân tìm được bàn gỡ hòa. Phút thứ 22, chàng cầu thủ họ Dương - Văn Tiến, lật bóng chính xác từ bên cánh phải sang phía bên kia, để Nguyễn Việt Kim Long thoải mái ập vào dứt điểm cận thành và gỡ hòa 1-1 cho Nghĩa Tình - Kim Ngân.

Phút thứ 35, Đức Thiện có cơ hội xâm nhập vòng cấm địa của Xăng dầu Phước Hưng, sau pha đánh đầu “điều bóng” của Kim Long. Chất lượng của một cầu thủ từng đá chuyên nghiệp giúp Thiện “chích” bóng qua đầu thủ môn Văn Khoa một cách ngoạn mục, nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra rất kịch tính và chất lượng. Phút thứ 49, một pha xỏ háng hậu vệ đội bạn của Tuấn Vinh giúp cho Thịnh Messi có một vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm địa của Nghĩa Tình - Kim Ngân. Ngọc Hùng (Hùng màu) buộc phải phạm lỗi với Thịnh Messi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Trên chấm phạt đền, Sơn Nemanja không mất quá nhiều thời gian để dứt điểm thành công, đưa trận đấu quay lại vạch xuất phát thêm 1 lần nữa. Đây là bàn thắng thứ 2 của Sơn Nemanja ở AMY CUP - Season 1.

Phút thứ 75, sau hàng loạt biến cố và những pha bóng căng thẳng của cả 2 bên, Hùng Bari có cơ hội đột phá vào nách biên trái của Xăng dầu Phước Hưng, khiến hậu vệ của đội bóng áo xanh buộc phải bay cả 2 chân truy cản. Lại là phạt đền, lần này là cho Nghĩa Tình - Kim Ngân.

Không phải Long Giang, lần này Hùng Bari tự bước lên chấm 11 mét và dứt điểm chính xác, nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-2. Ở những phút cuối trận, cầu thủ 2 đội có một số pha bóng căng thẳng và rất rát, nhưng không có gì quá lớn xảy ra. 3-2 cũng là tỷ số cuối cùng cho đội bóng “toàn sao” Nghĩa Tình - Kim Ngân.

Hùng Bari, khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đã có những chia sẻ với BTC giải: “Cảm giác của tôi rất vui vì đã giúp đội nhà giành chiến thắng trận ra quân, đồng thời, cá nhân giành giải Cầu chủ xuất sắc nhất. Mục tiêu của Nghĩa Tình - Kim Ngân ở AMY CUP - Season 1 là cố gắng đi đến trận đấu cuối cùng, trận chung kết. Năm nay, đội bóng của chúng tôi đã đầu tư rất nhiều, gọi nhiều cầu chất lượng chuyên môn cao về sát cánh, tham vọng là chinh phục ngôi vô địch của AMY CUP”.

AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 2 Trưởng BTC Lã Thiên Cầm trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Hùng Bari
Hùng Bari cũng có những đánh giá về cách tổ chức của AMY CUP sau những lượt trận ban đầu: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự AMY CUP. Tôi thấy chất lượng giải đấu rất quy mô và chuyên nghiệp. Giải đấu được đầu tư đến từng chi tiết nhỏ, chỉn chu trong từng khâu. Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực của BTC giải. Thật sự, cảm giác rất vui vì được góp mặt ở AMY Cup lần này. Tôi chúc AMY CUP - Season 1 thành công tốt đẹp!”.

Trong trận đấu còn lại của lượt trận thứ 2 bảng A, với chất lượng đội hình tốt hơn hẳn, Lựa Tiền FC đã đánh bại 91 FC với tỷ số khá dễ dàng là 3-0. Như vậy, sau trận mở màn thua trắng 0-3 trước Xăng dầu Phước Hưng, Lựa Tiền FC đã tìm được trận thắng đầu tiên. Hiện tại, có 3 đội đang có cùng 1 trận thắng ở bảng A của giải AMY CUP - Season 1, đó là Lựa Tiền FC, Xăng dầu Phước Hưng và Nghĩa Tình - Kim Ngân.

Chiều Chủ nhật, 3-4, lượt trận thứ 2 của bảng B cũng đã diễn ra với kết quả như sau: Coffee Friends thắng Bamboo FC 1-0, Hướng Dương FC hạ Cố Đô FC 4-1. Coffee Friends đang tạm vượt lên dẫn đầu bảng B với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Cố Đô FC dù thừa nhiệt huyết vẫn phải chìm sâu ở vị trí cuối bảng với 2 trận toàn thua, hiệu số là 2-7.

Một số hình ảnh trận Nghĩa Tình - Kim Ngân thắng Xăng dầu Phước Hưng 3-2

AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 3
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 4
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 5
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 6
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 7
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 8
AMY CUP: Nghĩa Tình - Kim Ngân đánh bại Xăng dầu Phước Hưng ở “CK sớm”, Hùng Bari đánh giá cao giải đấu ảnh 9

Tin cùng chuyên mục