AMY CUP: 2 trận BK kịch tính phải đá 11m luân lưu, Xăng dầu Phước Hưng tái chiến Nghĩa Tình - Kim Ngân ở CK

Lần đầu tiên ở trong lịch sử làng phủi sân 11 của TPHCM, cả 2 trận bán kết đều phải được phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m định mệnh, đầy rẫy may rủi. Các cặp đấu Xăng dầu Phước Hưng vs Hướng Hương FC; Nghĩa Tình - Kim Ngân vs Coffee Friends đã đẩy hàng trăm khán giả có mặt trên SVĐ Phú Nhuận chiều mưa 30-4 vào trạng thái nghẹt thở nhất, căng thẳng nhất, để rồi tất cả vụt vỡ òa với những kết quả kịch tính không theo một kịch bản điện ảnh nào.

Nghĩa Tình - Kim Ngân lọt vào chơi trận CK
Nghĩa Tình - Kim Ngân lọt vào chơi trận CK

Trong trận BK đầu tiên, dù thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt - bận đi chơi Lễ cùng với gia đình, XD Phước Hưng vẫn có lực lượng nhỉnh hơn và chơi ép sân đối thủ. Tuy vậy, chính Hướng Dương FC mới là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 59 do công của Văn An. Để thua trước, XD Phước Hưng tràn sang phần sân đối phương chơi tấn công dồn dập với tham vọng gỡ hòa. Nhưng mãi phút thứ 80, họ mới làm được điều phải làm khi gỡ hòa nhờ công Trung Tính.

Hòa 1-1 sau giờ thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 11 mét nghẹt thở. Sau hàng loạt pha dứt điểm gay cấn, trong đó có cả cú panelka điệu nghệ của Khả Thảo biệt danh là “Ông Tùng Cóc”, bên phía đội Hướng Dương FC lẫn pha sút bóng thẳng lên trời của Đại Neymar phía XD Phước Hưng, thì đến loạt sút thứ 5, tỷ số đang là 3-3 cho cả 2 đội. Cơ hội vẫn chia đều…

Lĩnh vai trò là người “chốt” loạt 5 cú sút đầu tiên, Sơn Nemanja đã tự tin đánh bại thủ môn của đối thủ, đưa đội XD Phước Hưng vượt lên dẫn trước 4-3. Ngay sau đó, Trọng Vinh “chốt sổ” cho Hướng Dương FC bằng cú sút “bắn thẳng lên trời”. Anh khụy xuống trong tiếc nuối, trong khi các cầu thủ XD Phước Hưng nhảy múa ăn mừng. Mới mấy ngày trước, họ còn thiếu quân, thiệt tướng không chắc “đủ cầu” đá trận BK, nhưng hôm nay, họ đã giành quyền vào CK xứng đáng.

AMY CUP: 2 trận BK kịch tính phải đá 11m luân lưu, Xăng dầu Phước Hưng tái chiến Nghĩa Tình - Kim Ngân ở CK ảnh 1 Xăng dầu Phước Hưng vào CK đầy xứng đáng
Trận đấu BK thứ 2 giữa 2 đội bóng có nhiều “ân oán” và biết khá rõ về nhau là Nghĩa Tình - Kim Ngân và Coffee Friends diễn ra còn kịch tính và căng thẳng hơn. Hầu như trong suốt hiệp 1, 20 gã trai (không tính 2 thủ môn) sẵn sàng lao thẳng vào nhau như những chiến binh đánh trận thực thụ, dù đây chỉ là một trận bóng đá phủi đơn thuần. Nhiều tình huống nằm sân, nhiều thẻ vàng và các pha vào bóng cực rát của những cái đầu “khá nóng” cho thấy cả 2 đội bóng đều rất muốn giành chiến thắng và sẵn sàng chấp nhận trả tất cả mọi mức giá để giành chiến thắng!

Tuy vậy, với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 bên, cả Nghĩa Tình - Kim Ngân lẫn Coffee Friends đều cho thấy họ là những đội bóng "chất lượng nhất" giải đấu, ngoài những tình huống căng thẳng, họ vẫn thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt vời và chất lửa trong các con tim - khối óc, cuối cùng vẫn khiến họ phải tôn trọng, trân trọng lẫn nhau khi bất phân thắng bại trong giờ thi đấu chính thức. Những cái bắt tay, vỗ vai động viên chính là minh chứng cho điều giá trị đó.

Buộc phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu 11m, giờ đây, “vai diễn chính” không còn thuộc về 20 gã trai của 2 đội, mà thuộc về 2 người đàn ông cô đơn đứng trong khung gỗ, một mình gánh chịu tất cả mọi áp lực còn lại dưới cái nhin soi xét của hàng trăm khán giả trên khán đài. Một bên chính là Đỗ Văn Trung, Trung “Lý Tiểu Long”, chống lại cả đội Nghĩa Tình - Kim Ngân, bên kia là cựu tuyển thủ quốc gia, thủ môn Trần Khoa Điển đấu với các cầu thủ của Coffee Friend.

Cả 2 đều có những tình huống giải cứu thật xuất sắc, khiến các chân sút 11m đẳng cấp (không phủi thì là cựu cầu thủ) bên đối thủ nản lòng. Tuy vậy, ở tình huống quyết định “nhất”, Khoa Điển vẫn cho thấy một đẳng cấp trường tồn với thời gian, dù đã giải nghệ. Khả năng tạo sức ép tâm lý - khả năng phán đoán, của Khoa Điển khiến 3 cầu thủ phía Coffee Friends phải sút hỏng. Trong khi đó, Trung “Lý Tiểu Long” chỉ phá được 2 cú sút của Hùng Bari và Đức Thiện bên phía Nghĩa Tình - Kim Ngân.

Cục diện đó đã đẩy tình huống mặt đối mặt giữa Quân khỉ và Trung “Lý Tiểu Long” trở thành mấu chốt quyết định thành bại của trận BK thứ 2. Quân khỉ và Trung “Lý Tiểu Long” không lạ gì nhau. Hồi năm 2018, cả 2 đều đầu quân cho Hội Fan Chelsea tại TPHCM (CFC.HCMC) tham dự Vòng chung kết Fan Club Chelsea toàn quốc. Sự xuất sắc của cả 2 giúp cho CFC.HCMC đăng quang hồi 4 năm về trước. Còn giờ đây, họ đối đầu nhau, mỗi bên ở một chiến tuyến khác.

Không như Hùng Bari và Đức Thiện, do quá hiểu Trung “Lý Tiểu Long”, Quân khỉ không “sửa” cũng chẳng “nhấp nhấp” rồi dứt điểm. Thay vào đó là cú dứt điểm hết lực bằng mu chính diện. Sau khi phát hiện mình bay sai hướng, Trung “Lý Tiểu Long” có với ngược người lại, nhưng cú sút quá mạnh của Quân khỉ đã lọt qua đôi tay của anh. Nghĩa Tình - Kim Ngân thắng loạt sút luân lưu với tỷ số kịch tính 3-2.

Như vậy, trận chung kết AMY CUP - Season 1 năm 2022, sẽ diễn ra vào 15 giờ ngày mai, Chủ nhật 1-5, là cuộc tái ngộ giữa XD Phước Hưng và Nghĩa Tình Kim Ngân. Hôm 3-4, 2 đội đã đấu với nhau ở “CK sớm của bảng A”. Trong trận đấu đó, Nghĩa Tình - Kim Ngân đã thắng sát nút 3-2. Còn giờ đây, trong trận “CK muộn của giải đấu”, cũng có thể gọi là “CK lượt về”, kết quả sẽ là như thế nào? Đoàn Việt Cường - Huỳnh Quang Thanh - Huỳnh Hữu Đạo - Lê Sỹ Mạnh và các anh em Nghĩa Tình - Kim Ngân sẽ thắng tiếp, hay Quang phở - Thịnh Messi - Đại Neymar - Sơn Nemanja và XD Phước Hưng đòi lại món nợ đã vay?

Tin cùng chuyên mục