Amway - Hành trình 10 năm gắn bó Việt Nam

Nhân kỷ niệm 10 năm hoạt động của Amway Việt Nam (2008-2018), ông Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway toàn cầu, vừa tới thăm thị trường Việt Nam và có buổi diễn thuyết ấn tượng trước gần 10.000 đối tác kinh doanh ở Việt Nam về cơ hội khởi nghiệp.

Thành lập năm 2008, hiện bước qua năm hoạt động thứ 10, Amway Việt Nam đã xây dựng thành công uy tín của một thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, với các sản phẩm được phân phối theo mô hình bán hàng trực tiếp. Amway hiện là công ty bán hàng trực tiếp nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam với hơn 30% thị phần- theo báo cáo năm 2015 của Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương, tuyển dụng hơn 400 nhân viên, có 12 văn phòng và nhà máy sản xuất hiện đại ở KCN Việt Nam- Singapore (Bình Dương), với gần 300.000 nhà phân phối phục vụ hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Amway về thực phẩm bổ sung (thực phẩm chức năng), mỹ phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc cá nhân đã trở nên quen thuộc và ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam nhờ chất lượng cao và đặc tính riêng biệt. Thêm nhiều người Việt Nam biết được Nutrilite là nhãn hiệu vitamin và thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bán chạy số 1 thế giới và Artistry là Tốp 5 thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hàng đầu thế giới- theo phê duyệt của Cục Văn hóa Cơ sở. Cả 2 thương hiệu này đều của Amway, với hàng chục sản phẩm khác nhau.

Amway còn là một trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2016 ở Việt Nam- do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Thương mại- Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Ở thời điểm 10 năm trước, khái niệm CSR (Trách nhiệm xã hội) còn rất mới mẻ đối với doanh nghiệp ở Việt Nam. Thừa hưởng truyền thống 60 năm của tập đoàn, Amway Việt Nam từ khi khởi đầu hoạt động kinh doanh đã xem CSR như một phần không thể thiếu.

Trong gần 10 năm qua, Amway dành hơn 1 triệu USD cho các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, giúp đỡ hơn 12.000 người. Ông Leo Boon Wang, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Hiệp hội Bán hàng trực tiếp thuộc Amcham Việt Nam, chia sẻ: Với chúng tôi, CSR của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là đóng góp từ thiện, mà còn là những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh như nâng cao chất lượng sản phẩm, liêm chính trong kinh doanh, ứng xử công bằng và nhân văn với người lao động, bảo vệ môi trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. CSR chính là một phần quan trọng trong việc thực hiện cam kết phát triển bền vững của Amway. Cũng nhờ văn hóa doanh nghiệp coi trọng hoạt động cộng đồng này mà chúng tôi được bầu chọn là “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong năm 2015 và 2016 do Tổ chức Anphabe và Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố.

Cũng theo Báo cáo Tinh thần khởi nghiệp do Amway thực hiện năm 2016 với chủ đề “Khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh đang chuyển động”, Việt Nam đứng đầu thế giới về Chỉ số Tinh thần khởi nghiệp, đứng nhì về Thái độ tích cực đối với Khởi nghiệp trong số 45 nước tham gia khảo sát.

Phát biểu nhân chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Amway Doug DeVos nhấn mạnh: Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng và cơ hội. Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu của Amway cho thấy, người dân Việt Nam rất giàu tinh thần làm chủ, và chúng tôi tin rằng tinh thần khởi nghiệp này sẽ giúp thị trường Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, và cam kết hỗ trợ tích cực cho mọi người lựa chọn khởi nghiệp cùng Amway trong những năm tới để họ đạt được mục tiêu của mình.

PHÚ QUỐC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.