Alvaro Morata và tuyển Tây Ban Nha bị la ó

Trận giao hữu với Bồ Đào Nha có tỷ số 0-0 của Tây Ban Nha đã bị người hâm mộ ở Madrid la ó vì thi đấu kém hiệu quả.
Alvaro Morata và tuyển Tây Ban Nha bị la ó

HLV Luis Enrique gây sự hoài nghi về sức mạnh của Tây Ban Nha ở Euro 2020 khi bỏ nhiều ngôi sao sáng ở nhà. Bằng chứng đầu tiên là hàng tấn công của cựu HLV Barcelona ở trận giao hữu với ĐKVĐ Euro 2016 là Bồ Đào Nha trên sân của Atletico Madrid. Tây Ban Nha chơi theo sơ đồ 4-3-3 với Alvaro Morata, Ferran Torres và Paulo Sarabia trên hàng tấn công. 

Tây Ban Nha tạo được ưu thế tấn công tốt hơn Cristiano Ronaldo và đồng đội của anh bên phía Bồ Đào Nha nhưng tỷ số trận đấu chung cuộc là 0-0. Số liệu thống kê cho thấy hai đội chỉ có tổng cộng 3 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu. Riêng phía Tây Ban Nha, Alvaro Morata nhận được rất nhiều đường chuyền để dứt điểm nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Juventus lại thể hiện khả năng ra đòn quá tệ. Lần dứt điểm đáng kể nhất là ở phút bù giờ đầu tiên, Morata đưa bóng bật xà ngang ra ngoài.

Hơn 14 nghìn khán giả trên sân Wanda Metropolitano liên tục la ó Alvaro Morata và đồng đội vì thi đấu quá kém hiệu quả, trong đó có câu được lặp đi lặp lại “Morata, bạn tệ như vậy luôn à!”.

HLV Enrique bảo vệ Morata “Cậu ta chắc chắn cảm thấy bị tổn thương vì những lời chỉ trích sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Bản thân tôi cũng cảm thấy khó chịu khi người hâm mộ quá xét nét cầu thủ của tôi. Morata thi đấu không tồi vì đã cầm bóng đột phá 40m cuối sân, đánh lừa được thủ môn đối phương nhưng xui xẻo là cú dứt điểm cuối cùng hơi cao nên bật xà ngang. Lẽ ra, Morata phải được hoan nghênh chứ nhỉ?”. 

Hàng tấn công nhạt nhòa của Tây Ban Nha ở trận đấu này khiến mọi người nhớ về một trong những tiền đạo mà ông Enrique “bỏ quên”. Đó là Iago Aspas đã có 14 bàn thắng và 13 pha kiến tạo ở La Liga mùa giải vừa qua cho Celta Vigo. Mọi người kêu gọi ông Enrique triệu tập tiền đạo 33 tuổi này bởi vì ông chỉ mới gọi 24 trên tổng số 26 cầu thủ theo quy định của UEFA. Cơ hội sửa sai vẫn còn với Luis Enrique.

Tin cùng chuyên mục