Đua xe F1

Alonso quá lạc quan về cơ hội... vô địch mùa sau

Đương nhiên phải là mùa sau, vì mùa giải năm nay, dù vẫn chưa chính thức khép lại với Abu Dhabi Grand Prix diễn ra vào ngày 26-11, cuối tuần này, nhưng Lewis Hamilton đã và đang hưởng thụ mọi danh vọng với ngôi vô địch thứ 4 trong sự nghiệp.
Fernando Alonso
Fernando Alonso
Bỏ qua mùa giải đáng quá thất vọng năm nay, khi đang xếp hạng 15 chung cuộc với vỏn vẹn... 15 điểm, không có lần nào nằm trong tốp 5 ở các chặng đua và phải bỏ cuộc đến 7 lần, Fernando Alonso (Tây Ban Nha, Mc Laren) lại đang hướng đến mùa giải Đua xe F1 năm sau với một tâm trạng cực kỳ lạc quan, như thể anh biết trước tương lai là như thế nào!
Với ngôi vô địch và vị trí Á quân, đương nhiên Hamilton và Sebastian Vettel là 2 ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch thế giới mùa sau của Đua xe F1. Nhưng với Alonso, có vẻ như đó là một câu chuyện khác, vì anh đang tỏ ra quá lạc quan với mùa giải năm sau của anh và của đội đua của anh. Khi trả lời Sky Sports về việc xếp hạng các đối thủ cạnh tranh ngôi VĐTG mùa sau, Alonso đã đưa ra câu trả lời đầy ngạc nhiên về bản thân mình, cả về những đối thủ khác.
“Chúng tôi đang đặt bản thân của tôi lên đỉnh bảng xếp hạng. Chúng tôi đang rất lạc quan là, mùa giải sau sẽ là năm mà chúng tôi quay trở đỉnh cao của thế giới. Sau đó, tôi sẽ chọn Lewis như là nhà VĐTG. Và rồi sau đó, tôi sẽ chọn Max (tay đua trẻ mới 20 tuổi người Hà Lan Max Verstappen), Daniel (tay đua người Australia Daniel Ricciardo), và sau đó, tôi sẽ chọn vị trí thứ 2 dành cho tất cả những chàng trai này, như là Kimi Raikkonen, Valtteri Bottas, hay Vettel”, Alonso nhận định.
Alonso từng là nhà vô địch thế giới, không chỉ 1 lần mà những 2 lần. Nhưng đó đã là những câu chuyện “xa xưa”, hồi năm 2005 và 2006. Đội đua McLaren của anh, gần đây, được cho là “chậm chân” trong việc chạy đua về công nghệ và máy móc với những đội đua hàng đầu thế giới như Mercedes, như Ferrari. Đó là lý do, họ đã xa rời vinh quang từ rất lâu và rất khó giành lại địa vị thống trị như ngày xưa. Nhưng nếu Alonso mạnh miệng như vậy, liệu có bí mật nào ở phía trước?


Tin cùng chuyên mục