Allegri: “Juventus cũng chỉ là con người”

Juventus từng gây sốc cho cả châu Âu khi đánh bại một đội mạnh như Tottenham ngay trên sân Wembley, nhưng trở về Serie A, chẳng ai tin là đội quân đó không thể thắng đội bóng nhỏ bé như SPAL. HLV Max Allegri không thể giải thích gì hơn là thừa nhận, Juventus rốt cuộc cũng chỉ là con người…
HLV Max Allegri của Juventus.
HLV Max Allegri của Juventus.

Lão Phu nhân đã đánh mất chuỗi 12 vòng toàn thắng khi bị cầm hòa trên sân SPAL. lần đầu tiên kể từ sau chuyến viếng thăm sân Camp Nou của Barcelona hồi tháng 9, Juventus thất bại trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ trên sân khách. HLV Max Allegri thậm chí rời sân trước khi trọng tài thổi còi mãn trận 0-0. Ông bực bội lao vào đường hầm khi chứng kiến Alex Sandro để mất bóng trong 20 giây cuối trận.

Bày tỏ trên Mediaset Premium, Allegri nói: “Tôi không giận dữ hay thất vọng. SPAL đã chiến đấu cật lực, chúng tôi phải ngợi khen họ khi thấy chuỗi trận toàn thắng của mình dừng lại. Điều lạc quan tối nay là chúng tôi giữ sạch mành lưới và vẫn còn duy trì được khoảng cách 5 điểm ở ngôi đầu bảng”.

Thực tế là trận hòa với đội đứng sát khu đèn đỏ, Juventus sẽ thấy khoảng cách 4 điểm ở ngôi đầu bảng mà họ tạo dựng tuần qua (thắng Atalanta 2-0 trong trận đá bù) bị thu ngắn chỉ còn 2 điểm nếu Napoli thắng Genoa vào rạng sáng mai.

SPAL hiện đang đứng vị trí thứ 17 với 25 điểm, hơn 1 điểm so với đội trong nhóm đèn đỏ là Crotone. HLV Leonardo Semplici “tự hào khi cầm chân được Juventus” và ông tin là cuối cùng thì SPAL cũng tìm ra phong độ ổn định ở Serie A.

Allegri: “Juventus cũng chỉ là con người” ảnh 1 Hậu vệ SPAL kèm chặt cả tay lần chân Douglas Costa (Juventus, phải)
 Allegri bộc bạch: “"Chúng tôi rút kinh nghiệm này cho trận đấu với Crotone và Benevento, bởi vì họ cũng đang đấu tranh cho sự sống còn ở Serie A. Juve cần phải gặp họ với một thái độ khác. Khi bạn không có đủ năng lượng tinh thần, đối thủ sẽ giành chiến thắng trong mọi cuộc tranh chấp 50-50. Đó là những gì đã xảy ra tối nay. SPAL xứng đáng nhận được ngợi khen, họ đã rất hung hăng và phạm nhiều lỗi (29 lần) để phá vỡ chiến thuật của chúng tôi. Càng có nhiều bóng càng tốt, đối thủ giữ bóng trong chân và không cho chúng tôi kịp thở”.

"Mọi người mong đợi chúng tôi mất điểm trong trận gặp Lazio cách đây 2 tuần, nhưng Juve lại mất điểm tối nay. Bây giờ chúng tôi cần nghỉ ngơi, bởi vì Juve đang chơi trên 3 mặt trận và cần quy tủ đủ nhân lực. Juventus cũng chỉ là con người. Khi bạn đứng đầu bảng Serie A, vào tứ kết Champions League và chung kết Cúp Italia, bạn có thể bỏ lỡ một nhịp và mất động lực một chút”.

Một chút lo lắng khi trung vệ Giorgio Chiellini rời sân trong 10 phút cuối, nhưng Allegri không xem đó là vấn đề: “Chiellini mệt mỏi cơ bắp, nhưng tại thời điểm này chúng tôi không có thông tin về chấn thương”.

Tin cùng chuyên mục