Allardyce rớt hạng lần đầu trong sự nghiệp

HLV Sam Allardyce, người biết đến với biệt danh “Big Sam” và đặc biệt hơn với bảng thành tích chưa bao giờ xuống hạng Premier League bất chấp chỉ dẫn dắt các đội bóng yếu. Nhưng giờ thì ông đã phải rớt hạng cùng West Brom sau đêm Chủ nhật vừa qua.

HLV Sam Allardyce lần đầu trong sự nghiệp phải rớt hạng. Ảnh: Getty Images
HLV Sam Allardyce lần đầu trong sự nghiệp phải rớt hạng. Ảnh: Getty Images

West Brom đã chính thức xuống hạng khỏi Premier League vào Chủ nhật sau trận thua 1-3 trước Arsenal, khiến họ thẳng tiến xuống Championship sau một mùa giải chơi ở định cao. Trận thua khiến West Brom xếp ở vị trí thứ 19 với 26 điểm, kém đội xếp thứ 17 là Burnley đến 10 điểm khi trong tay chỉ còn 3 trận đấu nữa. Về phần mình, thì đây là lần đầu tiên HLV Sam Allardyce bị xuống hạng Premier League trong 17 mùa giải cầm quân.

Vị HLV 66 tuổi đã tiếp quản West Brom vào tháng 12 sau khi Slaven Bilic bị sa thải, ở thời điểm CLB xếp thứ 19 trên bảng xếp hạn. Và sau nhiều tháng, Big Sam vẫn không thể thay đổi tình hình, và chính bản thân ông cũng lý giải: “Tôi chưa bao giờ tuyên bố chúng tôi sẽ tránh được việc xuống hạng, nhưng đáng lẽ dù có xuống hạng thì cũng là vào những ngày cuối cùng. Tôi không phàn nàn nhiều về cách chúng tôi chơi, nhưng điểm yếu ghi bàn đã hạn chế cơ hội của đội bong này. Một trong những vấn đề lớn của chúng tôi là tìm kiếm những cơ hội thích hợp để kiến tạo và ghi thêm bàn thắng”.

HLV Allardyce từ chối cho biết việc liệu anh có tiếp tục ở lại để cố gắng đưa West Brom trở lại hay không: “Còn quá sớm để xem xét hoặc nói về điều đó. Đối với tôi lúc này, đó là về việc vượt qua nỗi thất vọng rốt hạng. Hy vọng cùng với tôi, các cầu thủ sẽ cố gắng cống hiến tất cả cho những trận cuối cùng chơi ở định cao này”.

Premier League mùa giải 2020-2021 đã xác định Sheffield United và West Brom xuống hạng. Trong khi đó, Fulham gần như chắc chắn là cái tên cuối cùng và có thể là ngay sau trận tiếp đón Burnley vào thứ hai. Chiều ngược lại, 2 vị trí thăng hạng đầu tiên lên Premier League mùa tới là Norwich City và Watford.

Tin cùng chuyên mục