Alisson xuất sắc giúp Liverpool kiềm chế Crystal Palace

Premier League vẫn còn duy trì cuộc đua giành danh hiệu vô địch, và vì điều đó, mọi người phải cảm ơn Alisson Becker khi chính thủ thành Brazil đã giúp Liverpool sống sót trước màn trỗi dậy mạnh mẽ của Crystal Palace.
Alisson xuất sắc cản được cú đánh gót của Edouard
Alisson xuất sắc cản được cú đánh gót của Edouard

Liverpool tin rằng thủ môn của họ là xuất sắc nhất thế giới, và chúng ta đã thấy chính xác điều đó ở Selhurst Park. Alex Oxlade-Chamberlain nói với Sky Sports: “Chúng tôi không muốn có ai khác ngoài anh ấy”. Phong độ chói sáng của số 1 Brazil đảm bảo The Kop giành được 3 điểm đầy hồi hộp và khó khăn ở phía đông nam London.

“Một chiến thắng xấu xí” Jurgen Klopp có thể nói thế, nhưng là một chiến thắng quan trọng trong mọi trường hợp.

Lần đầu tiên sau nhiều tuần, khoảng cách với Manchester City ở ngôi đầu bảng được thu hẹp. Chín điểm vẫn là một thách thức lớn, nhưng Liverpool còn một trận chưa đá, và họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào tháng tới, khi những cầu thủ chủ chốt trở lại. Hãy nhớ rằng, các nhà vô địch 2019-2020 cũng phải đến thăm sân Etihad vào tháng Tư.

Van Dijk đánh đầu mở tỷ số
Hãy nhìn lại trận cầu ở Selhurst Park, Liverpool dẫn trước 2-0 trong vòng hơn nửa giờ và chơi với quyền lực, quyền kiểm soát và sự vênh váo. Virgil van Dijk đánh đầu mở tỷ số sớm trước khi Oxlade-Chamberlain nhân đôi cách biệt. Trận đấu đã kết thúc, có vẻ như vậy.
Oxlade-Chamberlain nhân đôi cách biệt
Nhưng Palace, vốn trông lúng túng đầu trận, đã bùng nổ trở lại, và đôi khi trong hiệp 2, có vẻ như đội bóng sôi động, mạnh mẽ của Patrick Vieira sắp bóp chết giấc mơ của The Kop.
Odsonne Edouard đã gỡ lại một bàn, và nếu không nhờ phản xạ và kinh nghiệm của Alisson, Palace có thể đã giành chiến thắng. Thủ môn Liverpool đã cứu đội của mình. Anh đã thực hiện những pha cản phá khó tin trong giai đoạn hấp dẫn của hiệp một, từ chối Michael Olise và Jean-Philippe Mateta khi Liverpool bị bắt bài.
Alisson xuất sắc trong khung thành
Và sau giờ nghỉ, anh ấy đã phản ứng tuyệt vời để cản phá cú đánh gót ở cự ly gần của Edouard, đọc được ý định của tiền đạo để thực hiện một pha cản phá tuyệt đẹp.

Sau đó, khi thời gian không còn nhiều và Liverpool thở phào khi Alisson cản phà được cú sút của Olise.

Vài phút sau, sự căng thẳng của Liverpool đã ổn định khi trọng tài Kevin Friend được trọng tài VAR, Craig Pawson khuyên cân nhắc một quả phạt đền sau khi Diogo Jota phạm lỗi với Vicente Guaita, thủ môn của Palace. Một tình huống chắc chắn không rõ ràng, nhưng Friend, sau khi ghé thăm màn hình bên lề sân, đã đảo ngược quyết định ban đầu của mình.

Fabinho, không bị cản trở bởi tiếng la ó của người hâm mộ Palace, đã sút thắng quả 11m để giúp đội khách The Kop có thể thở trở lại. 

Sau những lời bàn tán về Cúp châu Phi, sự vắng mặt của Mohamed Salah và Sadio Mane, Liverpool đã thắng trong cả hai trận đấu gần đây và tiến bộ ở cả hai cúp quốc nội trong hai tuần qua. Các bánh xe vẫn chắc chắn lăn đều trên con tàu.

Salah và Mane, cộng với Naby Keita và có lẽ Thiago Alcantara và Harvey Elliott, sẽ trở lại vào thời điểm Leicester City viếng thăm Anfield vào ngày 10-2. Những khẩu súng lớn đã trở lại, vì những gì hứa hẹn sẽ là một chuyến đi hoang dã.

Liverpool có thể không ở đẳng cấp mà chúng ta đã thấy vài mùa trước, nhưng họ vẫn đang săn đuổi, vẫn bám trụ. Và với số 1 của họ trong không thành, họ sẽ rất khó bị đánh bại.

Tin cùng chuyên mục