France Football tiết lộ

Alisson tràn trề hy vọng thắng Quả bóng vàng 2019

Từ năm nay, tạp chí France Football sẽ tổ chức thêm giải thưởng Quả bóng vàng dành cho thủ môn và giải thưởng sẽ mang tên huyền thoại người Nga Lev Yashin.
Alisson tràn trề hy vọng thắng Quả bóng vàng 2019

Trong cuộc họp báo hôm nay, các nhà tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng đã xác định ngày tổ chức Gala là ngày 2-12. Nơi tổ chức là nhà hát Chatelet ở Paris và đặc biệt, MC sẽ là huyền thoại người Bờ Biển Ngà và của Chelsea, Didier Drogba.
Ban tổ chức khẳng định là từ nay sẽ có thêm giải thưởng Quả bóng vàng dành cho thủ môn – giải thưởng Yashin bên cạnh những giải thưởng khác, bao gồm giải Quả bóng vàng vốn được trao từ năm 1956, hay 2 giải thưởng mới được hình thành năm ngoái là Quả bóng vàng cho nữ và giải thưởng Kopa dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi.

Tổng biên tập tờ France Football, Pascal Ferré cho rằng việc hình thành giải thưởng Yashin là một bước đi tất yếu khi giải thưởng Quả bóng vàng chính vẫn thường dành cho những cầu thủ tấn công. Tuy nhiên, ông không xem đây là phần thưởng an ủi cho những người gác đền.

Ông tuyên bố: “Giải thưởng sẽ dành cho những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, và được bầu chọn bởi một ban giàm khảo các chuyên gia quốc tế đã bầu chọn Quả bóng vàng”.

Trong năm 2019, cuộc bầu chọn xoay quanh đấu trường Champions League và thủ thành Alisson Besker là nhân vật nổi trội nên khả năng anh đoạt giải Yashin đầu tiên là rất cao.

Alisson tràn trề hy vọng thắng Quả bóng vàng 2019 ảnh 1 Alisson Becker (Liverpool)
Quả bóng vàng là giải thưởng danh giá được tạp chí Pháp France Football tổ chức từ năm 1956. Từ năm 2009 đến 2016, Quả bóng vàng sáp nhập với Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc của FIFA trước khi họ tách rời để đường ai nấy đi. Quả bóng vàng được bầu chọn bởi các nhà báo thể thao trên toàn thế giới, trong lúc FIFA The Best lấy phiếu bầu chủ yếu từ các HLV và thủ quân của tất cả các đội tuyển thành viên của FIFA.

Dù FIFA có thế lực lớn lao, giải thưởng của France Football luôn được đánh giá cao. Nguyên bản của Quả bóng vàng là chọn ra cầu thủ ngườì châu Âu xuất sắc nhất trong năm, nhưng kể từ năm 1995 Quả bóng vàng trao giải cho tất cả những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Kể từ năm 2007, bất cứ cầu thủ thuộc quốc gia nào, bất kể họ chơi bóng ở đâu đều được cân nhắc bầu chọn.
Đại sứ của Quả bóng vàng là Didier Drogba đã có tên trong danh sách ứng viên rút gọn lần thứ 4 vào năm 2007.
Các nhà tổ chức cũng thông báo là sẽ công bố danh sách ứng viên ở các giải thưởng vào ngày 21-10, và các thành viên ban giám khảo có hơn 1 tháng để bỏ phiếu.

Tin cùng chuyên mục