Alisson nghỉ 6 tuần, Liverpool cậy nhờ “ông già” Lonergan

HLV Jurgen Klopp xác nhận thủ thành số 1 Alisson sẽ phải ngồi ngoài trong ‘vài tuần tới” vì chấn thương bắp chân gặp phải ở trận khai màn thắng Norwich 4-1, mất mát lớn đáng tiếc này buộc Liverpool phải ký hợp đồng ngắn hạn với thủ thành gần 36 tuổi Andy Lonergan.

HLV Jurgen Klopp chắc chắn gặp vấn đề sau một thời gian quá dài chỉ sử dụng duy nhất Alisson.
HLV Jurgen Klopp chắc chắn gặp vấn đề sau một thời gian quá dài chỉ sử dụng duy nhất Alisson.

Alisson bất ngờ đối mặt xui rủi từ một pha phát bóng tưởng chừng đơn giản, nó khiến anh rất đau đớn và buộc phải rời sân ở phút 39 của trận khai màn. Hôm qua, hai ngày sau trận đấu, HLV Klopp đã cập nhật rõ hơn về tình trạng của chốt chặn không thể thiếu này: “Chấn thương rõ ràng không tốt. Tôi không thể tiên lượng chính xác khi nào anh ấy sẽ trở lại, nhưng chắc chắn không thể là trận Siêu cúp châu Âu vào thứ tư, vì vậy bây giờ chúng tôi phải chờ xem. Có lẽ phải mất một thời gian. Theo tôi đánh giá là khoảng 6 tuần, nhưng cậu ấy không bị thương nhiều trong sự nghiệp nên tôi hy vọng sẽ có sự tiến triển nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn phải mất cậu ấy trong vài tuần”.

Ngôi sao 26 tuổi người Brazil đã bắt chính trong cả 38 trận Premier League mùa trước, những màn trình diễn quá xuất sắc của anh cũng là lý do khiến cựu số 1 Simon Mignolet phải quyết định rời đi để tìm cơ hội thi đấu. Liverpool cũng kịp thời bổ sung thủ thành Adrian để thay thế, và cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha này cũng đã có những phút đầu không nhiều áp lực khi vào sân ở trận khai màn, tại thời điểm Liverpool đã định đoạt xong trận đấu.

Tuy nhiên, vấn đề với Liverpol lúc này là, do Alisson quá xuất sắc - đặc biệt khi ở mùa qua Liverpool chỉ chú trọng vào 2 mặt trận chính là Premier League và Champions League - nên HLV Klopp vì thế cũng chẳng biết được chính xác sự phát triển của các vị trí dự phòng. Nên mới có chuyện ông “gởi” thủ thành 20 tuổi Caoimhin Kelleher - vốn là thủ thành số 3 mùa này - về đội hình trẻ để anh này có cơ hội làm nóng để sẵn sàng hơn trong vài tuần tới. Và HLV Klopp xác nhận thêm: “Cho đến khi Caoimhin trở lại, Adrian sẽ là số 1”.

Alisson nghỉ 6 tuần, Liverpool cậy nhờ “ông già” Lonergan ảnh 1 Andy Lonergan tập trong thành phần du đấu tại Mỹ của Liverpool. 

Adrian, người không ra sân trận nào Premier League trong mùa giải cuối cùng tại West Ham, giờ sẽ bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea vào ngày 14-8. Dự bị cho anh sẽ là Andy Lonergan, người sẽ 36 tuổi vào tháng 10 này và kể từ khi bị Middlesbrough giải phóng hợp đồng hồi cuối mùa giải đã được mời tập tại Liverpool để giữ phong độ.

Siêu cúp có thể…không đáng lo với HLV Klopp, nhưng hành trình Premier League phía trước thì khó ai có thể an tâm với vị trí thủ môn của Liverpool. Cuối tuần này họ phải làm khách tại Southampton, tuần sau nữa là tiếp đón Arsenal ở vòng 3. Và trước khi Alisson có thể sẵn sàng như HLV Klopp dự báo, thì Liverpool còn có chuyến làm khách khó khăn đến Chelsea ở vòng 6 ngày 22-9.

Tin cùng chuyên mục