Alexandre Lacazette: Tôi biết phải làm gì!

Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal tin rằng anh đã tìm thấy “chìa khóa” có thể giúp anh thành công ở giải đấu mới và rất khắc nghiệt như Premier League.
Alexandre Lacazette chưa từng được đánh giá cao về tốc độ và sức mạnh.
Alexandre Lacazette chưa từng được đánh giá cao về tốc độ và sức mạnh.
Chân sút 26 tuổi người Pháp gia nhập sân Emirates từ Lyon với giá 52 triệu bảng hồi đầu tháng 7. Với giá trị của mình, Lacazette cũng trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal, vượt qua kỷ lục 42,5 triệu bảng từng đưa Mesut Oezil đến từ Real Madrid vào năm 2013. Ghi 129 bàn sau 275 trận cho Lyon, bao gồm 37 bàn sau 45 trận mùa qua, tuyển thủ người Pháp đang được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng giúp Pháo thủ tìm lại vị thế hàng đầu.
Tuy nhiên, giá trị cao chưa phải là sự đảm bảo cho thành công, đặc biệt khi Ligue 1 và Premier League là 2 giải đấu có sự chênh lệch đáng kể về trình độ. Sự hòa nhập của Lacazette diễn ra cũng không thật sự tốt, anh chỉ ghi 2 bàn và có thêm 1 pha kiến tạo trong 4 lần ra sân ở các trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới. Dù từng rất nhiều lần bày tỏ kỳ vọng, nhưng bản thân HLV Arsene Wenger mới đây cũng đánh giá thận trọng đối với tiền đạo người đồng hương: “Sau những thể hiện ban đầu, điều duy nhất tôi phải nói với Lacazette rằng quá trình hòa nhập của cậu ấy phải cần thêm 1 hoặc 2 tháng nữa”.
Pha lập công gần nhất của Lacazette là ở thất bại 1-2 trước Sevilla tại Emirates Cup, anh cũng đã nhận được sự tán thưởng của người hâm mộ. Nhưng, bản thân chân sút này cũng không quá bay bổng: “Tôi nhận thức rất rõ là mọi thứ đã thay đổi so với trước. Tôi đang bước vào một thế giới mới từ đồng đội, đội ngũ nhân viên kỹ thuật, về môi trường bóng đá...Tôi đã cảm nhận được những thay đổi đó và biết mình cần phải làm gì. Điều quan trọng nhất lúc này, đó là tôi cần phải thích nghi càng sớm càng tốt. Cảm nhận về Premier League là hoàn toàn khác Ligue 1. Đây là giải đấu lớn hơn, cầu thủ cần chạy nhanh hơn và mạnh mẽ hơn. Nhưng tôi cảm thấy nó rất tuyệt. Tôi thật sự háo hức đến thời điểm có thể đá trận khai màn”.
Lacazette đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, phía trước họ là trận tranh Community Shield với nhà vô địch Premier League mùa qua Chelsea vào ngày 6-8. Arsenal cũng “vinh dự” là đội đá trận khai màn mùa giải, khi tiếp đón Leicester ở trận đấu sớm nhất vào thứ Sáu ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục