Alexandre Lacazette: Kỳ vọng “người Pháp mới”

Giai đoạn thành công nhất của HLV Arsene Wenger tại Arsenal đều gắn liền với các chân sút người Pháp như Thierry Henry, Nicolas Anelka và Sylvain Wiltord.
 Alexandre Lacazette.
Alexandre Lacazette.
Vì vậy, sau quyết định chi mức phí kỷ lục để có được Alexandre Lacazette, nhà cầm quân 67 tuổi cũng như người hâm mộ Pháo thủ một lần nữa hy vọng.

Lacazette đến với sân Emirates sau 8 năm trưởng thành cùng Lyon, đã dần phát triển như một trong những chân sút tốt nhất châu Âu khi lần lượt ghi 27-21-28 bàn trong 3 mùa giải Ligue 1 gần nhất (tính chung các giải đấu là 91 bàn). Lacazette có điểm mạnh là sự toàn diện trong cách chơi và đặc biệt kỹ năng ghi bàn rất tốt. Tất nhiên, một cầu thủ chỉ cao 1m75 thì điểm yếu nhất của anh là không chiến. Nhưng, HLV Wenger rõ ràng biết đến điều đó, ông quyết định “chi đậm” để có Lacazette là vì đã thiên về di chuyển-chọc khe nên tân binh này hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng khi điểm mạnh của anh là những pha di chuyển tinh tế trong các phạm vi hẹp.

Wenger cũng có những đánh giá đầy kỳ vọng: “Ghi bàn là điểm mạnh của cậu ấy. Lacazette có một kỷ lục ghi bàn đáng nể và nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là tìm cách đặt bóng vào vị trí mà cậu ấy muốn. Nhìn chung, Lacazette sẽ là một sự bổ sung tốt của Arsenal ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục