Alexander “Đại đế” Volkanovski: Đấu với “Gã điên Ailen” McGregor còn hơn là trận đánh vì tiền

Là một võ sĩ mới nổi lên gần đây, Alexander Volkanovski (biệt danh là “Đại đế”) đương nhiên rất khát khao được thi đấu với những đối thủ hàng đầu ở trong lồng sắt bát giác của UFC, mà “Gã điên Ailen” chính là 1 trong số đó. Võ sĩ 31 tuổi người Áo vừa giành đai hạng lông của UFC ở sự kiện UFC 245, sau chiến thắng ấn tượng trước Max Holloway, vừa nói lên khao khát của mình.

Pha nhún người né đòn của Alexander "Đại đế" trước khi tung quyền trái vào cằm Holloway
Pha nhún người né đòn của Alexander "Đại đế" trước khi tung quyền trái vào cằm Holloway

Alexander “Đại đế” cũng từng là nhà vô địch hạng lông của Australian Fighting Championship (AFC - Hệ giải MMA tại Úc). Anh đã gia nhập làng UFC từ năm 2016, nhưng do chưa có tên tuổi nên anh thường chỉ thi đấu trong lồng sắt bát giác tại quê nhà (tham dự 4 sự kiện ở Melbourne, Auckland, Sydney và Perth trong các năm từ 2016 đến 2018).

Tháng 7-2018, Alexander “Đại đế” mới có vinh dự đặt chân lên đất Mỹ, và tham gia 1 sự kiện UFC tại đây. Đó là sự kiện UFC Fight Night: Dos Santos vs Ivanov. Màn ra mắt người Mỹ của “Đại đế” đã thành công công mỹ mãn, khi mà Volkanovski đánh bại Darren Elkins bằng điểm số sau 3 hiệp đấu. Kể từ đó, Alexander “Đại đế” bắt đầu được để ý đến.

“Thừa thắng xông lên”, Alexander “Đại đế” liên tục đánh bại Chad Mendes (thắng bằng KO kỹ thuật sau hàng loạt cú ra quyền) ở sự kiện UFC 232, thắng Jose Aldo bằng điểm số sau 3 hiệp đấu ở sự kiện UFC 237, và mới nhất là thắng Holloway “thần thánh” cũng bằng điểm số, nhưng sau 5 hiệp đấu ở sự kiện UFC 245 (diễn ra hồi tháng 12 năm ngoái)…

Đang ở đỉnh cao danh vọng, nhưng Alexander “Đại đế” muốn được mọi người công nhận bằng trận đấu với 1 trong những biểu tượng của UFC - “Gã Ailen láo xược” McGregor. Volkanovski hào hứng nói: “Ai lại không muốn nhận trận đấu đó??? Trận đấu với McGregor, ai sẽ không nhận lời??? Bạn sẽ là một kẻ ngốc hoàn toàn nếu không chấp nhận trận đấu với McGregor. Tên của anh ta vẫn luôn được nhắc đến ở hạng lông, và những buổi nói chuyện về các GOAT (Greatest of All-time, Kẻ vĩ đại nhất mọi thời đại)”.

“Với bản thân tôi, trận đấu với McGregor, còn vượt hơn cả một trận đấu vì tiền. Nó còn hơn cả việc nói về chiến thắng trước một tên tuổi hạng lông vĩ đại nhất mọi thời đại. Trận đấu đó sẽ có ý nghĩa với tôi rất nhiều. Việc McGregor không thi đấu ở hạng lông từ năm 2015 cũng không là vấn đề (sau khi thắng Jose Aldo để giành đai hạng lông, McGregor đã thăng lên hạng bán trung, rồi hạng nhẹ, anh đã thắng cả Eddie Alvarez để trở thành võ sĩ UFC đầu tiên trong lịch sử giành đai vô địch ở 2 hạng cân khác nhau). Nếu tôi phải phi thăng hạng cân để chứng tỏ rằng McGregor không còn là GOAT của hạng lông nữa, thì tôi cũng sẽ làm”, Alexander “Đại đế” kiên quyết cho biết.

Tuy vậy, mục tiêu trước mắt của võ sĩ quê ở New South Wales không phải là đấu cho bằng được với McGregor, mà làm thế nào để quay lại lồng sắt bát giác của UFC. Kể từ trận thắng Holloway, anh đã trải qua giai đoạn “đóng băng” dài hơn nửa năm trời. Dịch Covid-19 khiến UFC phải đình hoãn hàng loạt sự kiện, và chỉ tái khởi động trong thời gian gần đây. Nhưng danh sách các võ sĩ thi đấu chỉ dành cho người Mỹ, do những hạn chế về nhập cảnh.

Điều này khiến cho Alexander “Đại đế” tỏ ra cực kỳ sốt ruột. Anh trải lòng trên foxsports.com.au: “Chuyện này thật đáng thất vọng. Tôi phát bệnh khi trông thấy bản thân mình phải đứng ngoài lề ở thời điểm này. Phải ngồi nhà và xem những trận đấu ở bên kia đại dương, trong khi tôi đã sẵn sàng”.

Nếu sớm được quay trở lại với đấu trường UFC, có thể Alexander “Đại đế” sẽ đấu trận tái chiến với Holloway “thần thánh”. Anh sẽ có đối phương một cơ hội đê báo thù, nhưng cũng là cơ hội để chứng minh với những kẻ hoài nghi, anh hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ người Mỹ thêm 1 lần nữa: “Sẽ không còn ai khác. Ngay bây giờ, trận tái đấu với Holloway sẽ là trận chiến lớn nhất của tôi”.

Tin cùng chuyên mục