Alaba vẫn để ngỏ điểm đến mới

Hậu vệ David Alaba vừa chính thức xác nhận sẽ rời Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải 2020-2021, nhưng khẳng định điểm đến mới vẫn là đều đang cân nhắc.

David Alaba vừa thắng danh hiệu mới nhất cùng Bayern tại FIFA Club World Cup 2021.
David Alaba vừa thắng danh hiệu mới nhất cùng Bayern tại FIFA Club World Cup 2021.

Ngôi sao 28 tuổi người Áo đã giành được 9 chức vô địch Bundesliga và 2 Champions League trong thời gian 13 năm ở Bayern, hiện đang được liên hệ bởi hầu hết các đội bóng lớn như Real Madrid, Man.City, Liverpool hay Chelsea. Gần đây, thậm chí rộ tin ngôi sao đa năng này đồng ý ký hợp đồng 4 năm với Real với mức lương 11 triệu EUR mỗi mùa. Tờ Marca của Tây Ban Nha còn tiết lộ Alaba đã kiểm tra y tế tại Los Blancos.

Nhưng Alaba mới đây hôm thứ ba đã phát biểu: “Tôi đã quyết định thử một điều gì đó mới sau mùa giải này. Rời Bayern là một quyết định khó khăn. Tôi đã ở đây 13 năm. Tôi đã tạo ra rất nhiều kỷ niệm ở đây. Nhưng tôi còn 5, 6 hoặc 7 năm đỉnh cao trong sự nghiệp và đó là lý do tại sao tôi quyết định thử một điều gì đó mới mẻ. Tôi quyết định tìm kiếm một thử thách mới, nhưng vẫn chưa quyết định điều gì tiếp theo cho mình. Không có gì bí mật khi quản lý của tôi đang liên lạc với một số CLB”.

Bayern luôn khẳng định cánh cửa vẫn còn mở để Alaba ở lại, nhưng cầu thủ 28 tuổi vẫn nhất quyết chia tay Allianz Arena. Alaba gia nhập Bayern với tư cách là một cầu thủ trẻ vào năm 2008, và có trận ra mắt trong trận thắng 6-2 trước Greuther Furth vào tháng 2-2010. Cho đến nay anh đã có 415 lần ra sân thi đấu cho Bayern và giúp đội thắng 24 danh hiệu, và cũng có 76 lần khoác áo đội tuyển Áo.

Tin cùng chuyên mục