Akira Nishino và Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đối nhau chan chát quanh vụ bổ nhiệm HLV trưởng Voi chiến

Thương vụ nhà cầm quân người Nhật Bản - Akira Nishino - trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan từ chỗ bế tắc đã được khai thông, nhưng giờ đây lại trở thành cả đống lộn xộn. Hai ngày sau khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan công bố, họ đã thuyết phục ông Nishino trở thành tân HLV trưởng tuyển Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phủ nhận mọi thông tin…

Thông tin mà HLV Nishino (trái) và Chủ tịch FAT đưa ra đang đối nhau chan chát
Thông tin mà HLV Nishino (trái) và Chủ tịch FAT đưa ra đang đối nhau chan chát

Trong một phản ứng mới vừa diễn ra vào sáng nay, thứ Tư 3-7, báo giới Nhật Bản - đã dẫn lời ông Nishino - cho biết rằng, ông này vốn chưa hề đồng ý nhận lời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, vì thực chất là, nhà cầm quân 64 tuổi quê ở Saitama mới chỉ gặp gỡ và ăn uống với Chủ tịch của FAT, ông Somyot Poompanmoung, trong buổi hội ngộ mà theo giới truyền thông Thái Lan, là để… “Đạt được thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Thái Lan”.

Bài viết của Nikan Sports đã đăng tải thông tin cụ thể như sau: “Ông Nishino có nói rằng: “Vâng, tôi vẫn chưa đưa ra quyết định!”. Ngay khi vừa quay về Nhật Bản và được sự săn đón của cánh phóng viên quê nhà, khi một phóng viên mở lời: “Xin chúc mừng ông, vì đã nhận trọng trách làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan”, ông Nishino đã giật mình và phản ứng: “Ơ, cái gì vậy?”. “Điều này đã được LĐBĐ Thái Lan thông báo rộng rãi. Chuyện này có chính xác không vậy ạ?”, cánh phóng viên lại hỏi. Ông Nishino liền đáp lời: “Thông tin quanh việc HLV trưởng đội tuyển Thái Lan ở thời điểm này hoàn toàn khác biệt với sự thật”.

Bài viết của Nikan Sports tiếp tục thông tin: “Ông Nishino sau đó đã giải thích thêm: “Tôi có một buổi ăn uống với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, nhưng tôi không ký hợp đồng gì cả. Truyền thông Thái Lan thật đáng sợ. Đó không phải là sự thật, chuyện tôi ký thứ gì đó”. “Ông không được tiếp cận để trở thành HLV của Thái Lan?”, cánh phóng viên tiếp tục hỏi. “Chưa có bất kỳ điều gì cho đến thời điểm này”, ông Nishino trả lời. “Vậy là không có thỏa thuận nào cả theo như những gì báo giới Thái loan báo?”, cánh phóng viên vẫn hỏi. “Tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này, đó là chưa có bổ nhiệm HLV trưởng nào hết”, ông Nishino giải thích”.

Thông tin mà nhà cầm quân người Nhật Bản hé mở cho báo giới nước nhà khiến báo giới và LĐBĐ Thái Lan bị sốc toàn tập. Chủ tịch Somyot ra thông báo cho biết: “Tôi tin rằng, những chi tiết vừa xuất hiện trên báo giới Nhật Bản là những thông tin không đúng sự thật. Tự bản thân tôi đã xin phép ông Nishino để loan báo thông tin buổi gặp gỡ giữa 2 bên (thông tin đã được FAT loan báo rộng rãi trên trang của họ, trên cả Fan Page chính thức trên Facebook của tổ chức này) và cả hình ảnh tôi và ông ấy bắt tay nhau nữa. Tôi đã hỏi: “Ông có OK không?”. Ông ấy trả lời: “Tôi OK thôi”. Ông ấy đã bắt tay tôi và để phóng viên chụp ảnh mà”.

Tuy vậy, khi được hỏi thêm về chuyện “đúng - sai” giữa 2 bên, Chủ tịch Somyot cho biết, ông không muốn bình luận thêm về sự cố này mà thiếu những chi tiết thực tế khác để tránh gây tổn hại cho cả 2 bên. Với việc “Người nói có, kẻ bảo không”, đây là lúc dư luận Thái Lan, và cả giới mộ điệu bóng đá của khu vực Đông Nam Á cũng hoang mang: “Vậy thì ông Nishino có phải là HLV trưởng đội tuyển Thái Lan” hay là không?

Tin cùng chuyên mục