Ajax thống trị Dortmund, Sporting sáng lại hy vọng

Ajax đã có một màn trình diễn xuất sắc khác để vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 4-0, qua đó tiến một bước dài đến vòng loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên kể từ khi họ lọt vào bán kết cách đây 3 mùa giải.

Sebastien Haller (trái) tiếp tục ghi bàn giúp Ajax giành kết quả hoàn hảo.
Sebastien Haller (trái) tiếp tục ghi bàn giúp Ajax giành kết quả hoàn hảo.

Sau khi trận đấu bị hoãn một chút do khói từ pháo hoa của người hâm mộ, Ajax chỉ cần 11 phút để vượt lên dẫn trước khi ngôi sao của đội khách Marco Reus phản lưới nhà. Daley Blind ghi bàn đầu tiên trong gần một năm để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 25. Dortmund tỏ ra khó khăn trong ngăn chặn hàng tấn công của đối thủ, và đội chủ nhà đã ghi bàn thứ 3 ở phút 57 khi cầu thủ chạy cánh người Brazil, Antony băng vào từ cánh phải, vượt qua Emre Can và đưa bóng vào góc xa. Đến phút 72, Sebastien Haller ghi bàn thắng thứ 6 trong 3 trận Champions League để ấn định chiến thắng.

Chiến thắng thứ 3 sau 3 trận giúp Ajax dẫn đầu bảng C, nhiều hơn 3 điểm so với Dortmund. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Dortmund tại Champions League và ngược lại, là chiến thắng lớn nhất của Ajax trước một đối thủ Đức kể từ năm 1973. HLV Eric ten Hag của Ajax nói: “Mọi thứ đều ổn vào tối nay. Các chàng trai đã chơi thực sự tốt khi cầm bóng, cũng như trong phòng ngự. Chúng tôi áp sát cùng nhau với cường độ cao”. Trong khi, tiền vệ Steven Berghuis của Ajax phấn khích: “Một đêm tuyệt đẹp! Chúng tôi đã chơi rất tốt. Tôi nghĩ rằng các cổ động viên có thể hài lòng về nhà vào đêm nay”.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội toàn thua sau 2 lượt trận đầu tiên đã bất ngờ có kết quả chiến thắng cho đội khách Sporting Lisbon. Người hùng của trận đấu là hậu vệ đội trưởng Sebastian Coates, với 2 pha đánh đầu ghi bàn và mang về một quả phạt đền để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân Besiktas. Thậm chí Coates, người chưa từng ghi bàn kể từ khi ra mắt ở Champions League cùng Liverpool trong năm 2016, suýt hoàn tất hat-trick.

Với diễn biến này, Besiktas đã tiến gần nguy cơ bị loại sớm vì họ xem ra khó có cơ hội giành điểm đầu tiên khi phải làm khách tại Sporting ở lượt đấu tới.

Tin cùng chuyên mục