Ajax giành vé sớm, Sporting uy hiếp Dortmund

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng chiếc thẻ đỏ sớm đã khiến Borussia Dortmund thua ngược 1-3 trước Ajax. Không chỉ trao tấm vé sớm cho đối thủ đến từ Hà Lan, đại diện nước Đức còn thấy nguy cơ phải sang chơi ở Europa League là rất lớn trước sự vươn lên của Sporting Lisbon.

Ajax ăn mừng sau khi vượt qua vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2018-2019.
Ajax ăn mừng sau khi vượt qua vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2018-2019.

Chủ nhà rơi vào thế bất lợi khi trung vệ Mats Hummels phải nhận thẻ đỏ ở phút 29, nhưng họ cũng bất ngờ vượt lên nhờ quả phạt đền thành công của Marco Reus. Tuy nhiên, nỗ lực cầm cự của Dortmund chỉ kéo dài đến phút 72 khi Dusan Tadic san bằng tỷ số. Sebastien Haller ghi bàn ở phút 83 và Davy Klaassen ấn định chiến thắng 3-1 cho Ajax ở phút 90+3.

Ajax chắc chắn đã có suất ở vòng 1/8 với 4 chiến thắng liên tiếp ở bảng C, họ dẫn đầu bảng và tạo cách biệt 6 trước Dortmund, đối thủ mà họ tạo ưu thế lớn về đối đầu với tổng chiến thắng 7-1 sau 2 lượt trận. Đây là lần đầu tiên Ajax vượt qua vòng bảng Champions League kể từ khi bất ngờ lọt vào bán kết mùa giải 2018-2019. Tuy nhiên, đã có những rắc rối ở ngoài sân khi cảnh sát Dortmund cho biết các CĐV Ajax đã ném chai vào các sĩ quan trước trận đấu, và một số lượng nhỏ các vụ bắt giữ được thực hiện sau khi pháo hoa được thắp sáng ở trung tâm thành phố. Nhiều cuộc điều tra cũng đang được tiến hành.

Ở diễn biến còn lại của bảng đấu, Sporting Lisbon ghi 3 bàn trong 15 phút cuối của hiệp một để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Besiktas, giúp họ tăng cường hy vọng tiến sâu tại Champions League. Pedro Goncalves ghi 2 bàn, và Paulinho và Pablo Sarabia mỗi người ghi thêm một bàn, và đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường của nhà vô địch Bồ Đào Nha.

Sporting giành được 6 điểm sau 4 trận đấu, bắt kịp Dortmund và chỉ xếp sau vì kém về hiệu số đối đầu. Tuy nhiên, Sporting đứng trước cơ hội vượt qua đối thủ khi chào đón Dortmund trên sân nhà ở vòng đấu tiếp theo ngày 24-11. Tại bảng đấu này, Besiktas chắc chắn bị loại khi chưa thể tìm thấy điểm số nào sau 4 trận.

Tin cùng chuyên mục