Ajax Amsterdam và Celtic sẽ vô địch?

UEFA không còn đe dọa các thành viên như cách họ đã làm với Bỉ hồi đầu tháng Tư này mà bắt đầu mở ra khả năng các giải VĐQG ở cựu lục địa sẽ khép lại sớm hơn dự kiến trong “trường hợp đặc biệt”.
Ajax Amsterdam và Celtic sẽ vô địch?

LĐBĐ Bỉ đưa ra kế hoạch dừng giải VĐQG hồi đầu tháng 4 và chính thức có hiệu lực từ 15-4 dù chỉ còn 1 vòng đấu nữa. UEFA từng dọa Bỉ và răn đe các thành viên còn lại có nguy cơ loại khỏi Champions League và Europa League mùa sau nếu như chấm dứt mùa giải sớm hơn dự kiến.

Nhưng mới đây, UEFA đã phải thay đổi thái độ khi vừa khuyến cáo các thành viên của mình rằng, có thể kết thúc sớm mùa giải trong “trường hợp đặc biệt”.

Hà Lan có thể là quốc gia tiếp sau Bỉ dừng giải VĐQG bởi vì Thủ tướng Mark Rutte quyết định gia hạn giãn cách xã hội tới ngày 1-9, mọi sự kiện đều phải hủy bỏ cho tới hết hạn giãn cách xã hội. LĐBĐ Hà Lan thừa nhận có thể sẽ phải dừng giải VĐQG vào lúc này nhưng tỏ ra thận trọng là sẽ liên lạc với UEFA trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thủ tướng Mark Rutte cho rằng không thể chủ quan để dịch bệnh Covid-19 lây lan lần thứ hai nên phải gia hạn giãn cách xã hội. Ông nói riêng về bóng đá rằng không thể tổ chức những trận bóng đá có khán giả và sẽ không khôn ngoan nếu tổ chức mà không có người coi. Nếu giải VĐQG Hà Lan phải dừng lại sau 25 vòng đấu thì khả năng Ajax Amsterdam sẽ vô địch bởi hiện tại họ cùng với AZ có 56 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại là +45 so với +37 của AZ.

Scotland cũng mở ra khả năng kết thúc mùa giải VĐQG 2019-2020 sớm hơn dự kiến. LĐBĐ nước này đã cho những giải đấu hạng thấp hơn chấm dứt và cũng công bố nhà vô địch ở 3 giải đấu ấy. Nếu giải VĐQG kết thúc thì khả năng Celtic sẽ vô địch lần thứ 9 liên tiếp. Celtic đá 30 trận và được 80 điểm. Đội bám theo sau là Rangers đá 29 trận và được 67 điểm. Nữ Thủ tướng Nicola Sturgeon cho rằng ngay cả khi thi đấu không khán giả thì các cầu thủ trên sân cũng không bảo đảm quy định giãn cách xã hội. 

Tin cùng chuyên mục