Ai sẽ theo Mauricio Pochettino về PSG…

Nếu Pochettino về PSG trong tuần tới thì một loạt những ngôi sao thất sủng ở Serie A, Premier League và La Liga vốn đang thất sủng sẽ hội ngộ ở sân Công viên các hoàng tử.
HLV Mauricio Pochettino đangh ra soát nhân sự ở PSG
HLV Mauricio Pochettino đangh ra soát nhân sự ở PSG

Khả năng HLV Mauricio Pochettino thế chỗ Thomas Tuchel để dẫn dắt PSG sau kỳ nghỉ đông này. Cựu HLV Tottenham cơ bản đã có một loạt những tên tuổi sẽ theo ông gia nhập PSG mà phần lớn là những người thân quen.

Đầu tiên phải nói tới cầu thủ thân tín ở Tottenham là Christian Eriksen. Chỉ hơn tháng sau khi ông Pochettino bị Tottenham sa thải thì Eriksen cũng bị tân HLV Jose Mourinho bán đi sang Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020. Gần một năm trời thi đấu cho đội bóng áo sọc xanh đen ở Serie A, tiền vệ Thụy Điển vẫn chưa thể hòa nhập được và không ít lần lên tiếng ra đi trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2021. Sự trở lại của ông Pochettino là dịp tốt để “giải cứu” học trò cưng Eriksen khỏi cơn ác mộng Inter Milan.

Một cầu thủ rất được ông Pochettino ưu ái ở Tottenham là Dele Alli cũng đang rơi vào quên lãng ở chính đội bóng này dưới thời Jose Mourinho. Tuyển thủ Anh bị HLV người Bồ Đào Nha gắn nhãn “lười biếng” nên có rất ít cơ hội thi đấu làm cho khả năng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên Tam sư đá Euro 2021 càng nhỏ nhoi. Nếu ông Pochettino kéo Alli sang PSG có thể giúp tiền vệ này khôi phục lại cơ hội dự Euro 2021.

Ai sẽ theo Mauricio Pochettino về PSG… ảnh 1 Eriksen và Dele Alli sẵn sàng về theo ông thầy cũ
Người thứ ba là đồng hương Argentina với ông Pochettino, Lionel Messi đang cảm thấy không vui ở Barcelona. So với Eriksen và Alli thì việc kéo được Messi khỏi xứ Catalan là cực khó. Messi từng vận động Ban lãnh đạo Barcelona kéo Pochettino về thế chỗ cựu HLV Quique Setien mùa hè vừa qua nhưng thất bại. Hợp đồng của Messi với Barcelona chỉ còn 6 tháng và chưa có động thái thỏa thuận gia hạn nhưng phía đội bóng La Liga rất hy vọng ngôi sao 33 tuổi sẽ tiếp tục ở lại. Rất khó để PSG có Messi trong tháng Giêng tới vì đội trưởng cần mẫn này đang ngóng chờ diễn biến cuộc bầu cử Chủ tịch Barcelona rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng bởi anh vẫn muốn thi đấu trọn đời cho đội bóng xứ Catalan.

Tin cùng chuyên mục