Ai sẽ là Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam lần đầu tiên?

Rất có thể, Ban tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 sẽ lần đầu tiên đưa thêm một hạng mục giải thưởng cá nhân rất được mong đợi là Miss bóng chuyền Việt Nam (Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam) vào trao.

Hoa khôi Kim Thanh của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV-Bình Điền 2019 hiện vẫn thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hoa khôi Kim Thanh của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV-Bình Điền 2019 hiện vẫn thi đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong lịch sử các giải đội mạnh toàn quốc trước đây rồi khi đổi tên thành giải vô địch quốc gia (từ năm 2004), bóng chuyền Việt Nam chưa có hạng mục giải thưởng Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam dành cho các cầu thủ nữ trong nước.

“Chúng tôi đang tính toán về hạng mục này. Nếu thực hiện được thì đây là một giải thưởng nhiều sức hút và rất được khán giả, giới chuyên môn chú ý bởi cầu thủ nữ Việt Nam có rất nhiều người có gương mặt khả ái và vóc dáng cao, đẹp. Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự kiến. Việc có chính thức có hạng mục giải thưởng này không sẽ còn sự làm việc của các bộ phận chuyên môn và có thể cả đơn vị đồng hành tài trợ”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường đã trao đổi.

Nếu hạng mục Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam được hiện thực hóa, và đưa vào ngay tại lễ trao thưởng giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 thì đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam có Hoa khôi.

Trong các giải bóng chuyền nữ quốc tế như VTV - Bình Điền cúp hay VTV Cup, danh hiệu Hoa khôi bóng chuyền luôn được Ban tổ chức trao cho cầu thủ nữ xứng đáng nhất. Người đầu tiên từng giành danh hiệu Hoa khôi bóng chuyền tại VTV Cup là cựu phụ công Phạm Kim Huệ (hiện đang là HLV trưởng đội nữ Ngân hàng Công thương).

Trong khi đó, tại giải nữ quốc tế VTV – Bình Điền cúp, người gần nhất có danh hiệu Hoa khôi là chủ công Đặng Thị Kim Thanh (VTV Bình Điền Long An). Thanh nhận giải năm 2019.

Mới đây, cựu VĐV chuyền 2 của bóng chuyền Bộ tư lệnh Thông tin là Đặng Thu Huyền đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và lọt vào 10 người đẹp cuối cùng tại đêm chung kết. Cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam nói riêng là những người có ưu thế về hình thể, chiều cao và gương mặt khả ái nên rất được khán giả quan tâm theo dõi.

Ông Lê Trí Trường cũng trao đổi, nếu đưa ra hạng mục giải thưởng Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam, ban tổ chức cũng sẽ có các tiêu chí bình chọn và quy định những đối tượng tham gia bình chọn.

Theo cơ cấu giải thưởng giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 đã được công bố, ngoài phần thưởng cúp, huy chương và tiền dành cho tập thể đội vô địch, hạng nhì, hạng ba, khuyến khích thì phần thưởng đối với 3 giải cá nhân nam, nữ (VĐV tấn công xuất sắc, VĐV chuyền hai xuất sắc, VĐV phòng thủ xuất sắc) là 10 triệu đồng/giải.  

Chắc chắn khán giả cả nước chờ đợi để xem ai là Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam ? Ngày 17-7 là thời điểm kết thúc giải và nếu giải Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam được thực hiện, khi đó tất cả sẽ biết cầu thủ nữ xinh nhất.

Tin cùng chuyên mục