Ai là “vua” được theo dõi trên mạng xã hội ở World Cup?

World Cup 2018 là nơi để các siêu sao ngoài việc cố gắng đưa tuyển quốc gia đến chức vô địch, còn là nơi để thi thố tài năng cá nhân ở danh hiệu Vua phá lưới. Vậy trên mạng xã hội thì ai đang dẫn đầu thực sự?

Ronaldo được hứa hẹn sẽ có lượng người truy cập nhiều nhất tại World Cup để biết thông tin, hơn cả Neymar và Messi.
Ronaldo được hứa hẹn sẽ có lượng người truy cập nhiều nhất tại World Cup để biết thông tin, hơn cả Neymar và Messi.

Ở World Cup lần này, sẽ không khó để lựa chọn ra những cái tên hàng đầu cho danh sách Vua phá lưới. Điểm qua một vòng, tuyển Pháp có Antoine Griezmann, Anh có Harry Kane, Argentina có Lionel Messi và Bồ Đào Nha có Cristiano Ronaldo… nhưng để chọn ra cái tên ứng cử viên cho danh hiệu cá nhân kể trên không hề dễ chút nào.

Như trang Odds Shark đã đưa ra dự đoán Messi là ửng cử viên sáng giá nhất, nhưng trang khác lại Griezmann. Trong khi Kane thì tuyên bố muốn giành danh hiệu Vua phá lưới...

Tuy nhiên, nếu để chọn ngôi sao dẫn đầu danh sách về lượt hứa hẹn được theo dõi tại mạng xã hội ở World Cup lần này. Có lẽ Ronaldo sẽ không có đối thủ. Cụ thể, công ty công nghệ Primetag (Bồ Đào Nha) đã tung ra một công cụ xếp hạng mạng truyền thông xã hội để theo dõi tất cả các hoạt động ở World Cup 2018. Theo đó, phần mềm này sẽ cập nhật từng phút của bất kỳ người dùng nào trên thế giới sử dụng mạng xã hội để bình luận, nhấn thích hoặc chia sẻ.

Primetag tính toán có hơn 1 tỷ người theo dõi World Cup trên Instagram. Và sẽ có hơn 8 tỷ tương tác kỹ thuật số ở World Cup lần này, tương đương gần với mọi người trên thế giới đều thích hoặc bình luận về nội dung liên quan đến giải đấu.

Trong đó, mạng xã hội Instagram được chọn là mạng xã hội chính với 88% người tham gia sử dụng theo dõi giải đấu ở Nga. Cần biết rằng, Primetag đảm bảo World Cup lần này sẽ phá vỡ kỷ lục người sử dụng mạng xã hội để truy cập và theo dõi thông tin.

Ngoài ra, hãng công nghệ Primetag cũng dành cho người chơi mạng xã hội một dữ liệu thông tin về các đội tuyển, cầu thủ…để người chơi có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của từng đội tuyển, cầu thủ mà họ yêu thích. Đồng thời cập nhật từng khoảnh khắc một cách nhanh nhất có thể, từ trên sân cho đến bên ngoài.

Dưới đây là 20 cầu thủ xuất sắc nhất trên Instagram được Primetag đã xếp hạng lượng người truy cập.

Số 1 là Ronaldo với hơn 128 triệu người hứa hẹn truy cập để biết thông tin. Số 2 là Neymar với hơn 94 triệu. Số 3 là Messi với hơn 92 triệu người… xếp thứ 20 là Philippe Coutinho với hơn 12 triệu người hứa hẹn truy cập.

Trong khi đó, cấp độ đội tuyển thì Brazil xếp thứ nhất với hơn 194 triệu người. Số 2 là Bồ Đào Nha với hơn 145 và Argentina với hơn 140 triệu người…xếp thứ 10 là Ai Cập với 38 triệu người.

Tin cùng chuyên mục