Ai là ứng cử viên sáng giá thay thế Zidane?

Zinedine Zidane đã ra đi, và đối với Chủ tịch Florentino Perez bây giờ gấp rút tìm người thay thế chiến lược gia người Pháp. Nhưng ai sáng giá nhất?

Pochettino (trái) và Loew là hai ứng cử viên sáng giá nhất. Ảnh Marca.
Pochettino (trái) và Loew là hai ứng cử viên sáng giá nhất. Ảnh Marca.

Sự ra đi của Zidane đã để lại khoảng trống quá lớn cho Real, không chỉ trên cương vị thuyền trưởng, còn cả về danh dự và hình ảnh. Không nói cũng biết, Chủ tịch Perez hụt hẫng như thế nào trước quyết định của chiến lược gia người Pháp. Ở buổi họp báo từ chức của Zidane, Perez nói ông ước gì có thể thuyết phục được chiến lược gia người Pháp, nhưng hiểu tính kiên quyết của Zidane thuyết phục cũng bằng không.

Bây giờ, tất nhiên Chủ tịch Perez sẽ hối hả tìm người thay thế Zidane. Theo tờ Marca, hai HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) và Joachim Loew (tuyển Đức) là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế “nóng” tại sân Bernabeu. Trong đó, Pochettino được xem là sáng giá hơn cả. Bởi dù vừa gia hạn hợp đồng với Tottenham, nhưng trong thỏa thuận ký kết, Pochettino có quyền đàm phán với Los Blancos. Tất nhiên, Real phải tốn phí cho thương vụ này để phá vỡ hợp đồng của Pochettino trong bối cảnh nếu muốn. Và không phải ngẫu nhiên khi cùng lúc các tờ Guardian, Independent, Mirror, Sport Bible và Tottenham Blog đều đăng tải thông tin Pochettino đang được Real liên hệ.

Song, nếu như thương vụ đàm phán với Pochettino đổ vỡ, nhiều khả năng Real sẽ chuyển sang Loew của tuyển Đức. Bởi sự đi hay ở của chiến lược gia người Đức phụ thuộc rất nhiều vào thành tích Mannschaft tại World Cup 2018, mặc dù hợp đồng còn đến năm 2022.

Ngoài ra cũng không loại trừ Real sẽ bổ nhiệm cựu tiền vệ Guti vào vị trí này. Bởi vừa qua, Guti đã thể hiện tốt khả năng cầm quân khi dẫn dắt đội trẻ Real.

Tin cùng chuyên mục