Ai là bản hợp đồng thành công nhất của Pep ở Man.City?

HLV Pep Guardiola đã được sự ủng hộ rất lớn từ ban lãnh đạo Man.City kể từ khi đến sân Etihad vào năm 2016, đổi lại ông cũng mang lại thành công với 3 chức vô địch Premier League trong 4 mùa giải gần nhất. Và mới đây nhà cầm quân 50 tuổi người Tây Ban Nha cũng không ngần ngại chỉ ra thương vụ khiến mình hài lòng nhất.

Ederson thật sự chói sáng kể từ khi đến sân Etihad trong năm 2017. Ảnh: Getty Images
Ederson thật sự chói sáng kể từ khi đến sân Etihad trong năm 2017. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân của Man.City cho biết thủ môn là vị trí quan trọng nhất trong đội hình của ông và tin rằng, thủ thành Ederson đã thật sự chói sáng kể từ khi đến sân Etihad trong mùa hè năm 2017. Ngôi sao 28 tuổi người Brazil được đánh giá là một trong những thủ môn tài năng nhất thế giới, và với khả năng kiểm soát bóng bằng chân cực tốt khiến anh trở thành nền tảng cơ bản cho phong cách chơi bóng của Man.City dưới thời Guardiola. Ederson 2 lần đoạt giải Găng tay vàng Premier League và đã có 102 trận giữ sạch lưới chỉ sau 207 trận chơi cho Man.City trên mọi đấu trường.

Khi được hỏi liệu Ederson có phải là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Man.City hay không, HLV Guardiola đáp nhanh: “Rõ ràng, tôi hoàn toàn đồng ý! Cậu ấy đã rất ổn định trong thời gian ở đây. Tôi có cảm giác rằng trong 3 hay 4 trận gần đây, cậu ấy thậm chí còn tiến thêm một bước. Tôi có cảm giác khi trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế gần nhất cùng tuyển Brazil, cậu ấy hơi chậm lại. Trong một mùa giải rất dài, không ai có thể duy trì phong độ ở mức cao nhất. Nhưng trong 2, 3 tuần qua trong các buổi tập và các trận đấu, tôi cảm thấy chúng tôi đã thấy Eddie tốt nhất. Eddie là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Với tôi, thủ môn là cầu thủ quan trọng nhất trong đội, hơn cả tiền đạo. Thủ môn là nền tảng của mọi thứ. Eddie đã rất xuất sắc kể từ khi cậu ấy đến Manchester”.

Ai là bản hợp đồng thành công nhất của Pep ở Man.City? ảnh 1 HLV Pep Guardiola khẳng định cầm bóng tốt là yếu tố quyết định chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tạo nên mạch 8 chiến thắng để vững chắc ở ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Liverpool. Đoàn quân của HLV Guardiola cũng vừa thiết lập hàng loạt kỷ lục, khi là đội thắng nhiều trận tại giải vô địch Anh nhất trong một năm (34 trận), và ghi bàn nhiều nhất (106 bàn). Trước trận đón tiếp Leicester và ngày 26-12, Man.City cũng tự hào với thành tích phòng ngự tốt nhất mùa này - chỉ để thủng lưới 9 bàn sau 18 trận đấu, chỉ cho đối thủ tung ra 37 nỗ lực dứt điểm đúng hướng trong thời gian đó.

Khi được hỏi lý do đằng sau sự vững chắc đó, HLV Guardiola nhấn mạnh tầm quan trọng của triết lý kiểm soát bóng chủ động: “Tất cả nằm ở quả bóng. Quả bóng là lý do duy nhất khiến bạn ổn định. Bạn tạo ra cơ hội đó là khi bạn có bóng, và bạn để thủng lưới ít vì không cho đối thủ có nhiều bóng”.

Tin cùng chuyên mục