Ai cần “chỉnh lại thước ngắm”?

SƠN  NGUYỄN

Thống kê của WhoScored mới đây chỉ ra Arsenal, Tottenham và Liverpool là 3 đội lãng phí cơ hội nhiều nhất sau 6 vòng đấu.

Không khó để đồng ý với điều đó, khi Arsenal và Tottenham chỉ mới ghi 5 bàn còn Liverpool mới chỉ 4 lần chọc thủng lưới đối phương. Nhưng, nếu biết họ cần đến bao nhiêu nỗ lực để ghi được số bàn thắng đó mới khiến nhiều người bất ngờ. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger tung ra đến 121 nỗ lực, đội bóng có biệt danh Pháo thủ và được hâm mộ bởi lối chơi tấn công rực lửa chỉ đạt hiệu suất chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng kém nhất giải chỉ 2,5%. Trong khi đó, Liverpool (4,7%) và Tottenham (5,1%) là những đội xếp ngay sau.

Ai cần “chỉnh lại thước ngắm”? ảnh 1

Alexis Sanchez (phải) đang đánh mất độ “sát thủ” trong những pha dứt điểm của mình.

Tiền đạo Olivier Giroud đang bị chỉ trích rất nhiều về độ “củi” của anh, nhưng 2 bàn thắng của chân sút người Pháp xem ra còn đỡ hơn đồng đội Alexis Sanchez. Chân sút Chile tung đến 31 nỗ lực dứt điểm cho đến lúc này nhưng vẫn chưa ghi nổi 1 bàn. Thống kê cũng chỉ ra sự phung phí cùa 2 đội còn lại. Philippe Coutinho đã tung ra đến 28 pha dứt điểm mới ghi nổi 1 bàn cho Liverpool. Trong đó, riêng trận hòa Norwich cầu thủ người Brazil tung đến 10 pha dứt điểm - nhiều nhất đối với 1 cầu thủ ở mùa này - nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương. Cần nói thêm, Coutinho chỉ là một tiền vệ, việc anh sút quá nhiều cũng đặt ra dấu hỏi về các chân sút còn lại của đội bóng này. Trong khi đó Harry Kane, chân sút từng ghi 21 bàn cho Tottenham ở Premier League mùa qua hiện vẫn chưa thể ghi bàn sau 21 nỗ lực…Chelsea mùa qua thẳng tiến đến chức vô địch đầu tiên sau 5 năm với hiệu suất chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng rất đáng nể 12,8%. Tuy nhiên, hiện tại đoàn quân của HLV Jose Mourinho và thậm chí cả Man.City với uy lực tấn công khủng khiếp cũng phải chào thua West Ham. Đội bóng của HLV Slaven Bilic đang đạt hiệu suất 20,6% nên cũng không bất ngờ khi 13 bàn thắng đã ghi được giúp họ có số bàn thắng nhiều nhất, bằng với một hiện tượng khác là Leicester. Trong đó, với 7 bàn thắng ghi được chỉ sau 26 cú sút trên sân khách, sự hiệu quả đó cũng giải thích vì sau West Ham có thể giành chiến thắng ở cả 3 trận xa nhà tại Arsenal, Liverpool và Man.City.

SƠN  NGUYỄN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục