Aguero xứng đáng là huyền thoại

“Kể từ khi đến đây, tôi chưa từng thấy anh ta như thế này”, đó là đánh giá của HLV Pep Guardiola sau khi chứng kiến Sergio Aguero chơi một trận đấu đầy nhiệt huyết và bén nhọn với cú hat-trick, giúp Man.City vùi dập Huddersfield 6-1.

Sergio Aguero đang đạt phong độ tuyệt vời kể từ mùa giải trước đến nay. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero đang đạt phong độ tuyệt vời kể từ mùa giải trước đến nay. Ảnh: Getty Images

Aguero đã khởi đầu mùa giải thứ 8 tại Man.City với những tín hiệu còn lạc quan hơn so với mùa giải vừa qua, khi anh ghi 30 bàn trên mọi mặt trận và là thành tích tốt nhất kể từ khi đến với Etihad. Tính đến sau cú hat-trick cuối tuần qua, ngôi sao 30 tuổi người Argentina đã có 5 bàn sau 3 trận mùa giải mới, bao gồm cú đúp giúp Man.City đánh bại Chelsea ở trận tranh Community Shield. Aguero cũng tiếp tục xây chắc vị trí chân sút số 1 lịch sử Man.City với 204 bàn, bao gồm 146 bàn sau 208 trận Premier League.

Nhưng, có một điều khó hiểu, bất chấp HLV Guardiola ấn tượng với những gì Aguero thể hiện, bất chấp cầu thủ này cho thấy đang đạt đỉnh cao phong độ, thì tương lai của anh vẫn là một dấu hỏi. Aguero chỉ còn hợp đồng đến năm 2019, kèm theo ưu tiên gia hạn thêm 1 năm, nhưng đó chắc chắn không phải là những gì xứng đáng với cầu thủ này. Giới quan sát chờ một hợp đồng mới mà Man.City dành cho ngôi sao của mình, nhưng hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào được phát đi từ sân Etihad.

Aguero xứng đáng là huyền thoại ảnh 1 HLV Pep Guardiola liệu sẽ tác động để cậu học trò xuất sắc của mình có hợp đồng mới? Ảnh: Getty Images

“Sergio Aguero hiện đang có 9 cú hat-trick ở Premier League, chỉ kém 2 so với tôi. Đây là cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất từng chơi ở Premier League. Một tiền đạo tuyệt vời, một tiền đạo không có điểm yếu”. Đây là đánh giá của Alan Shearer, người đang giữ kỷ lục ghi bàn ở Premier League với 260 lần lập công, sau khi chào đón Aguero gia nhập tốp 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Đánh giá của Shearer, có thể chưa thật sự thuyết phục khi Aguero vẫn còn kém đến 29 bàn so với huyền thoại người Pháp của Arsenal, Thierry Henry - người đang xếp thứ 5 trong bảng danh sách các chân sút vĩ đại, chỉ kém Shearer, Wayne Rooney (208), Andy Cole (187), Frank Lampard (177). Tuy nhiên, không hẳn Shearer không có lý, bởi thống kê cho thấy, chân sút người Argentina chính là người đạt hiệu suất tốt thứ 2 sau Shearer - khi huyền thoại 48 tuổi người Anh ở cột mốc 208 trận ghi 148 bàn thắng và 10 hat-trick.

Tin cùng chuyên mục