Aguero nghi ngờ cho trận derby Manchester

Man.City đã tìm lại được chiến thắng, với kết quả 2-1 khá nhọc nhằn trước đội khách Chelsea, nhưng sau thành quả này thì những vấn đề của họ vẫn còn nguyên vẹn.

HLV Pep Guardiola chia sẻ trước vẻ đau đớn của Sergio Aguero. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chia sẻ trước vẻ đau đớn của Sergio Aguero. Ảnh: Getty Images

Bài toán nhân sự tiếp tục được đặt ra với HLV Pep Guardiola sau chấn thương của Sergio Aguero, người phải nhường chỗ cho Gabriel Jesus ở phút 76 sau cú va chạm với Reece James. Phải chờ đến Chủ nhật ngôi sao người Argentina mới được kiểm tra kỹ hơn, nhưng cảm quan ban đầu của HLV Guardiola đối với cầu thủ đã ghi 13 bàn mùa này là không tốt.

Sau kết quả giúp duy trì cách biệt 9 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool, thì Man.City sẽ lần lượt gặp Shakhtar Donetsk ở Champions League, còn tại Premier League là Newcastle, Burnley (đều phải làm khách) trước khi chào đón Man.United vào ngày 7-12. Tuy nhiên, HLV Guardiola lo ngại có thể Aguero không kịp sẵn sàng: “Chúng tôi đang chờ kết quả, nhưng tình hình có vẻ không được tốt. Tôi nghĩ đó là chấn thương cơ bắp. Cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài trong vài ngày tại thời điểm khó khăn nhất của mùa giải”.

Man.City vẫn chưa thể có Oleks Zinchenko, Leroy Sane và Aymeric Laporte vì chấn thương đầu gối dài hạn, và sau trận chiến với Chelsea, ngoài Aguero thì HLV Guardiola còn phải lo lắng về vấn đề thể trạng của 2 tiền vệ ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương là Rodri và David Silva, họ đều phải rời sân lần lượt ở các phút 52 và 67. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Với Rodri và David, họ gặp vấn đề với chuột rút và mệt mỏi. Họ mới trở lại và đây là trận đấu đòi hỏi rất cao về thể chất. Đó là lý do tại sao nó xảy ra”.

Aguero nghi ngờ cho trận derby Manchester ảnh 1 Man.City vẫn sẵn sàng chiến đấu để níu giữ cơ hội vô địch. Ảnh: Getty Images

Một thông số đang chỉ ra vấn đề khác, bàn mở tỷ số của N'Golo Kante cho Chelsea ở phút 21 chính là lần thứ 3 trong 4 trận sân nhà gần nhất Man.City bị dẫn bàn - còn nhiều hơn những gì họ nhận trong 51 trận tại Etihad trước đó. Và trận này, với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 46,74% của Man.City, thì đây là lần đầu tiên một đội bóng của HLV Guardiola có tỷ lệ kém như vậy sau 380 trận đấu ở các giải vô địch quốc gia.

Nhưng, HLV Guardiola khẳng định ông hài lòng: “Chúng tôi đã trở lại! Tôi hoàn toàn hiểu khi các bạn nghĩ rằng cách biệt 9 điểm với ngôi đầu là quá lớn. Vâng, tôi có thể trả lời rằng chúng tôi có thể sẽ mất Premier League! Còn sau đó, tôi muốn dành lời khen cho đội bóng của mình. Chúng tôi rõ ràng đang đối mặt rất nhiều vấn đề, như các cầu thủ không ở trong tình trạng tốt nhất, và các chấn thương. Bạn chắc chắn cũng đã thấy chất lượng của Chelsea tốt như thế nào. Nhưng chúng tôi đã chiến đấu, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”.

Tin cùng chuyên mục