Aguero là “vua” ghi bàn ở Manchester

Sergio Aguero với bàn thắng duy nhất giúp Man.City khuất phục sự ương bướng của chủ nhà Sheffield Wednesday ở vòng 5 FA Cup, cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho một đội bóng thành Manchester.

Sergio Aguero tiếp tục ghi những dấu ấn mới cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero tiếp tục ghi những dấu ấn mới cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Với pha lập công ở phút 53 trong đêm thứ tư, Aguero đã nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của anh tại Man.City lên con số 254, nhiều hơn 1 bàn so với thành tích mà Wayne Rooney làm được trong sự nghiệp ở Man.United. Nhưng xét về hiệu suất, thì chân sút 31 tuổi người Argentina tỏ ra vượt trội hơn hẳn, khi anh chỉ cần chưa đầy 9 năm với 367 trận, trong khi huyền thoại 34 tuổi người Anh của sân Old Trafford cần đến 13 năm với 559 trận. Lúc này, Aguero cũng đã có 180 bàn sau 260 trận cho Man.City tại giải Ngoại hạng, chỉ còn kém 3 bàn so với những gì Rooney đã ghi cho Man.United trong 393 trận ở giải đấu này.

Điểm nhấn mang tên Aguero trong đêm thứ tư vừa qua cũng gây sự chú ý khác, khi đó là bàn thắng thứ 20 của anh chỉ sau 22 trận góp mặt tại FA Cup - một hiệu suất không ai sánh nổi! Và quan trọng hơn, khi nó giúp Man.City tiến gần hơn đến cơ hội bảo vệ chức vô địch FA Cup. Nhà vô địch sẽ chỉ có chuyến làm khách không quá khó khăn đến sân Newcastle ở tứ kết.

Tất nhiên với HLV Pep Guardiola - người chỉ vài ngày trước đã ăn mừng danh hiệu đầu tiên của mùa giải là Cúp Liên đoàn - rất hài lòng với cơ hội đăng quang khác. Man.City có thể đã mất Premier League vào tay Liverpool, nhưng họ hoàn toàn khác với đối thủ khi thăng hoa ở tất cả những đấu trường còn lại - bao gồm nhiều cơ hội vào tứ kết Champions League khi có lợi thế thắng 2-1 trên sân Real Madrid ở lượt đi. Trong khi Liverpool đang thua 0-1 tại Atletico Madrid, và đã bị loại ở 2 giải đấu cúp quốc nội. HLV Guardiola nói: “Không quan trọng ở cấp độ nào, chúng tôi đã vô cùng vững chắc. Chúng tôi dành rất nhiều năng lượng tinh thần và các cầu thủ một lần nữa sẵn sàng chiến đấu, họ chơi tốt nhất có thể và giúp đội duy trì cơ hội ở vòng tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục