Aguero đã quyết định giải nghệ

Tiền đạo Sergio Aguero dự kiến sẽ chính thức công bố quyết định giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của mình trong một cuộc họp báo được Barcelona tổ chức vào thứ tư.

Sergio Aguero dự kiến sẽ chính thức công bố quyết định giã từ sự nghiệp vào thứ tư.
Sergio Aguero dự kiến sẽ chính thức công bố quyết định giã từ sự nghiệp vào thứ tư.

Lý do chính dẫn đến quết định đáng buồn này là từ vấn đề sức khỏe, vốn được phát hiện trong trận đấu với Alaves hồi tháng 10. Ở trận đấu đó, chân sút 33 tuổi người Argentina bất ngờ ôm ngực ngay trên sân, anh đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Theo chẩn đoán, Aguero mắc chứng rối loạn nhịp tim và theo khuyến cáo từ chuyên gia y tế, dù nỗ lực tiếp tục trở lại thi đấu đinh cao thì anh cũng khó tìm lại phong độ đỉnh cao và thậm chí, tính mạng có thể bị đe dọa.

Trả lời giới truyền thông Tây Ban Nha vào tháng 11, Aguero cho biết anh ấy vẫn có tinh thần tích cực và đang tiến bộ với quá trình hồi phục của mình. Mặc dù vậy, anh cũng thừa nhận có thể phải giải nghệ nếu vấn đề về tim không cải thiện rõ rệt. Và giờ đây, Aguero cuối cùng đã đi đến quyết định kết thúc 16 năm sự nghiệp rực rỡ.

Aguero đã ký hợp đồng với Barca vào mùa hè theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man.City. Tuy nhiên, chấn thương bắp chân đã ngăn cản anh thi đấu trong giai đoạn đầu giải, chỉ chơi trận đầu tiên vào tháng 10. Aguero chỉ có 5 lần ra sân cho Barca, ghi 1 bàn trong trận thua 1-2 trước Real Madrid.

La Liga cũng chính là nơi Kun Aguero được biết đến rộng rãi tại châu Âu, khi chia tay CLB thời thơ ấu Independiente vào năm 2006. Anh chơi 5 năm trong màu áo Atletico Madrid và gầy dựng tên tuổi khi ghi 102 bàn sau 234 trận. Aguero gia nhập Man.Cty vào năm 2011 và bắt đầu giai đoạn thăng hoa nhất sự nghiệp, ghi 260 bàn sau 390 trận trong 10 năm chơi bóng tại Anh - cũng trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Man.City. Aguero giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 6 Cúp Liên đoàn và thiết lập vị thế huyền thoại tại sân Etihad.

Với 184 bàn sau 275 lần ra sân, Aguero trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử Premier League. Trong sự nghiệp quốc tế, tiền đạo này đã ghi 41 bàn sau 101 trận cho Argentina, chơi ở 3 kỳ World Cup và là thành viên của đội hình vô địch Copa America vào đầu năm nay.

Tin cùng chuyên mục