Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021

Ngày 28-3-2021 tại thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, Agribank vinh dự đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong với vai trò nhà tài trợ kim cương.
Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021

Agribank đồng thời tham gia giải đấu lần này với gần 100 vận động viên cùng các tình nguyện viên tích cực hỗ trợ cho giải đấu, đây là một trong những giải đấu chuyên nghiệp, lâu đời và thu hút được số lượng vận động viên rất lớn tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021, nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Sau 62 năm tổ chức, giải Việt dã Báo Tiền Phong tự hào là giải đấu có bề dày lịch sử, nay gọi là Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài. Đây là giải đấu thu hút sự tham gia của đông đảo các vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên. Năm nay, giải đấu có sự tham gia của 250 vận động viên chuyên nghiệp, hơn 4.300 vận động viên không chuyên và 1.000 người hâm mộ chạy đồng hành.  

Đây không chỉ là một giải đấu thể thao mà còn là sự kiện văn hóa – du lịch của tỉnh Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Các hoạt động trong khuôn khổ giải đấu như: lễ trồng cây, lễ thượng cờ tại quảng trường Đại Đoàn Kết, lễ hội cồng chiêng, lễ hội ẩm thực… thu hút sự quan tâm rất lớn của nhân dân, khách du lịch góp phần quảng bá mạnh mẽ bản sắc văn hóa đậm nét của Tây Nguyên đại ngàn, của vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử.

Cũng tại lễ khai mạc, thay mặt Agribank, Phó tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phượng cho biết: Agribank đã 8 lần đồng hành cùng giải đấu ý nghĩa với mong muốn một lần nữa khơi dậy tinh thần thể thao rèn luyện thân thể theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Agribank mong muốn cùng Báo Tiền Phong, ngành Thể thao Việt Nam tiếp tục tạo “sân chơi” thể thao lành mạnh, bổ ích cho phong trào điền kinh Việt Nam, giúp các vận động viên không chuyên và chuyên nghiệp rèn luyện thân thể, lựa chọn được những vận động viên có thành tích cao để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế lớn, góp phần khẳng định, đưa tên tuổi của điền kinh Việt Nam vươn ra đấu trường thể thao khu vực và thế giới. Giải đấu đồng thời là sự kiện quan trọng lan truyền mạnh mẽ niềm cảm hứng chạy bộ trong cộng đồng trong đó có lực lượng gần 40.000 cán bộ Agribank trên khắp cả nước.

Tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021 được tổ chức tại Gia Lai, các vận động viên Agribank và các vận động viên chuyên nghiệp được sải bước trên các cung đường với các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của phố Núi Pleiku và huyện Chư Pah. Đây là trải nghiệm khó quên đối với mỗi vận động viên, tình nguyện viên và những người yêu thể thao nói chung và yêu môn thể thao chạy bộ nói riêng. 

Đoàn vận động viên Agribank đến từ 41 đơn vị trong hệ thống, tham gia giải chạy ở các cự li 42km, 21km và 10km. Các vận động viên đều là thành viên của câu lạc bộ Agrirun, đây là câu lạc bộ do các thành viên trong hệ thống Agribank yêu thích môn điền kinh tự nguyện thành lập trong thời gian ngắn (từ 2018) tuy nhiên đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 thành viên. Mỗi thành viên đều tích cực rèn luyện sức khỏe và quảng bá hình ảnh Agribank qua việc tham gia các giải chạy chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước. Hình ảnh cán bộ Agribank khỏe mạnh, năng động vừa giỏi chuyên mội nghiệp vụ vừa tích cực rèn luyện thể thao đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng.

Cũng trong khuôn khổ Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021 được tổ chức từ ngày 26-3-2021 đến ngày 28-3-2021, Agribank phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai, Báo Tiền Phong tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Hoạt động trồng cây xanh tại khu vực Cầu Treo - Biển Hồ nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 triệu cây xanh trong 5 năm tới và hiện thực hóa giấc mơ đại ngàn, “Vì một Việt Nam xanh”. 

Tại lễ phát động trồng cây, Agribank đã trao tặng 5 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Gia Lai và 1 tỷ đồng cho hoạt động trồng cây xanh của tỉnh này. Agribank là đơn vị tích cực và tiên phong thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường xanh sạch đẹp, cùng chung tay, góp sức xây dựng đất nước theo hướng phát triển bền vững và an toàn.

Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021 ảnh 1 Ông Tiết Văn Thành - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank trao tặng 5 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội của tỉnh Gia Lai
Cũng nằm trong chuỗi các sự kiện đồng hành cùng giải đấu, Agribank tham gia Hội chợ văn hóa, ẩm thực, nông lâm sản tỉnh Gia Lai với 2 gian hàng: gian hàng giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của Agribank và gian hàng của đoàn viên thanh niên Agribank trên địa bàn tỉnh Gia Lai trưng bày, bán các sản phẩm nông nghiệp. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các sản phẩm tại gian hàng nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai. 
Agribank đồng hành cùng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021 ảnh 2  Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó tổng Giám đốc Agribank trao tặng 1 tỷ đồng cho hoạt động trồng cây xanh của tỉnh Gia Lai

Tại lễ khai mạc, ghi nhận những đóng góp tích cực của Agribank trong công tác an sinh xã hội đối với Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai đã trao tặng bằng khen và bức tranh lưu niệm đối với Agribank. Agribank và các đơn vị tài trợ đồng thời được nhận kỷ niệm chương từ Ban tổ chức chương trình.

Tin cùng chuyên mục