AFF Cup quyết định Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Vinh dự hiếm có trong sự nghiệp “quần đùi áo số” của các cầu thủ sẽ được định đoạt ở AFF Cup 2020, giải đấu quan trọng bậc nhất trong năm của nền bóng đá, và cung là giải đấu cuối cùng trong năm 2021.

AFF Cup 2020 sẽ mang tính quyết định ở cuộc bầu chọn năm nay
AFF Cup 2020 sẽ mang tính quyết định ở cuộc bầu chọn năm nay

Những thất bại liên tiếp ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã chỉ rõ cho bóng đá Việt Nam rằng giấc mơ đến Ngày hội lớn nhất hành tinh là điều còn rất xa xỉ. Nhưng nó cũng là chỉ dấu cho thấy nền bóng đá còn yếu và thiếu những gì để được đầu tư và duy trì đẳng cấp cạnh tranh với bạn bè châu lục. Kết cục tuy đã được dự báo trước nhưng vẫn không dễ chấp nhận với nhiều CĐV, những người yêu đội tuyển quốc gia và đương nhiên là thứ bóng đá chiến thắng. Công Phượng và các đồng đội sẽ có cơ hội lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nước nhà bằng chiến dịch phù hợp với họ hơn cả: AFF Cup 2020.

AFF Cup với thầy trò HLV Park Hang Seo đến đúng thời điểm họ đang cần những chiến thắng để làm động lực trở lại. Với Ngọc Hải, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Tiến Linh… nó còn mang ý nghĩa to lớn hơn khi giải đấu này có thể quyết định danh hiệu cá nhân cho họ là Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Khi Vòng loại World Cup không tôn vinh được nhiều tuyển thủ Việt Nam sau những thất bại liên tiếp, thắng lợi ở AFF Cup ngoài ý nghĩa cho nền bóng đá còn là cơ sở cho các thứ hạng cao nhất của giải thưởng cá nhân lớn nhất mà các cầu thủ đều khát khao sở hữu.

 Giá trị của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam có thể minh chứng qua sự hồi hộp của những Anh Đức, Thanh Trung, Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng… những cầu thủ nổi bật trong vài năm qua nhưng phải “nín thở” vì hồi hộp trước giờ công bố. Trả lời giới truyền thông, tất cả cùng chung cảm giác tự hào vì danh hiệu họ giành được sau một năm phấn đấu và có thể là khoảnh khắc trọng đại hiếm hoi duy nhất trong sự nghiệp dấn thân vì đam mê của họ.

AFF Cup quyết định Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ảnh 1 Các cầu thủ sẽ lấy lại khí thế bằng ngôi vô địch AFF Cup? 

 AFF Cup 2020 sẽ có thể chứng kiến thêm một tân chủ nhân mới của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Ban tổ chức cũng rất chủ động “đón đầu” giải đấu được chờ đợi bậc nhất trong năm của bóng đá Việt Nam để gieo thêm động lực cống hiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Việc phát động giải thưởng này trước giờ đội tuyển Việt Nam lên đường đến Singapore dự AFF Cup được xem là “một mũi tên trúng nhiều đích”. Sự căng thẳng, hấp dẫn của AFF Cup 2020 là có thừa khi đội tuyển Việt Nam có nhiều động lực để bảo vệ ngôi số 1 trước vô số đối thủ muốn hạ bệ mình.

 Với giới chuyên môn và những người hâm mộ bóng đá nước nhà, niềm vui sẽ lại trọn vẹn nếu đội tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ lần thứ 3 lên đỉnh cao Đông Nam Á. Khi đó, bóng đá Việt Nam lại khấp khởi mong chờ niềm vui thú vị khác nhằm chọn ra người xứng đáng nhất cho giải thưởng danh giá nhất sự nghiệp cầu thủ, đó là giải thưởng Quả bóng vàng 2021.

Tin cùng chuyên mục