AFF Cup 2020: Việt Nam không bận tâm nếu Thái Lan bỏ cuộc

Khẳng định sẽ đưa đội hình mạnh nhất để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mới đây cho rằng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chỉ cử đội hình U23 dự AFF Cup 2020, thì Việt Nam vẫn dự giải với thành phần nòng cốt, đồng thời xem đấy là trách nhiệm với làng bóng đá khu vực.
VFF khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn đưa đến AFF Cup 2020 đội hình mạnh nhất.
VFF khẳng định đội tuyển Việt Nam vẫn đưa đến AFF Cup 2020 đội hình mạnh nhất.

Theo tờ Siam Sport, do giải Thai-League trở lại vào tháng 8 nên lịch thi đấu sẽ kéo dài và trùng với thời điểm diễn ra AFF Cup 2020, chưa chắc các CLB đã chịu “nhả quân” cho đội tuyển đấu giải khu vực. Hơn nữa, vì AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, cho nên FAT cũng không mấy trông đợi vào sân chơi này, dù họ đang là đội giữ danh hiệu vô địch nhiều nhất Đông Nam Á (5 lần). 

Thái Lan không cử đội tuyển quốc gia, nhưng sẽ đưa đội U23 hoặc đội hình B dự giải, coi đấy là cách rèn luyện lực lượng cho SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm 2021. Theo Siam Sport thì như vậy, nhưng trên thực tế, FAT chưa có bất cứ tuyên bố nào vào lúc này, nhất là trong bối cảnh đang chạy đua phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, đội tuyển Thái Lan có hay không dự AFF Cup 2020 thì trách nhiệm của đội tuyển Việt Nam vẫn là bảo vệ danh hiệu bằng đội hình mạnh nhất của mình. “Tất cả các đội bóng ở Đông Nam Á đều muốn đánh bại đội tuyển Việt Nam vì chúng ta đang là đội đương kim vô địch. Cho nên, AFF Cup 2020 sẽ tiềm ẩn nhiều khó khăn và thách thức. Quan điểm của VFF xem AFF Cup 2020 là sân chơi lớn nhất khu vực, vì thế thành phần của đội tuyển Việt Nam tham dự phải mạnh nhất. VFF sẽ tạo tối đa các điều kiện để HLV Park Hang-seo và đội tuyển có sự chuẩn bị bảo vệ danh hiệu vô địch của mình”, ông Tuấn nhấn mạnh với giới truyền thông.

AFF Cup 2020: Việt Nam không bận tâm nếu Thái Lan bỏ cuộc ảnh 1 Bảo vệ ngôi vương AFF Cup là nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong năm nay.
Lúc này, VFF đang hỗ trợ VPF trong nỗ lực chọn thời điểm để tổ chức trở lại LS V-League 2020. Theo ông Tuấn, có thể mùa bóng sẽ được cân nhắc đá lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 một khi tình hình dịch Covid-19 được Việt Nam kiểm soát tốt như hiện nay. Khi V-League khởi động thì cũng là lúc HLV Park Hang-seo có cơ sở để đánh giá và tuyển chọn nhân sự tốt nhất cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị cùng lúc 2 nhiệm vụ: vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Điều mà nhà cầm quân người Hàn Quốc hy vọng chính là quãng nghỉ khá dài sẽ giúp các tuyển thủ trụ cột như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Đức hồi phục sau khi được chữa trị chấn thương. Đồng thời, ông Park cũng trông đợi các cầu thủ Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… lấy lại phong độ tốt nhất để có thể phục vụ những nhiệm vụ quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong năm nay.

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23-11 đến ngày 31-12. Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức bốc thăm xếp lịch thi đấu vào tháng 6 tới.

Tin cùng chuyên mục