AFF Cup 2020: Malaysia thắng dễ trước Campuchia

Bảng B đã chính thức khởi động vào ngày 6-12 với trận đấu sớm giữa Malaysia và Campuchia. Các nhà đương kim Á quân đã khẳng định sức mạnh qua chiến thắng dễ dàng 3-1 trong tình thế dẫn trước 3-0.

Malaysia có sự khởi đầu thuận lợi trước Campuchia. Ảnh: AFF
Malaysia có sự khởi đầu thuận lợi trước Campuchia. Ảnh: AFF

Campuchia đã gây bất ngờ khi chủ động lối chơi tấn công cởi mở ngay từ đầu trận. Điều đó đã làm cho thủ môn Kairul Falmi cùng các hậu vệ Malaysia khá vất vả ở đầu trận đấu. Nhưng sau đó, Malaysia dần kiểm soát được thế trận, và lúc này các bài phản công của họ đã tạo nên uy lực trước hàng thủ để lộ nhiều khinh suất của đối phương.

Thủ môn Soksela cũng có hiệp 1 không nhàn nhã gì khi phải trổ tài cứu thua từ các pha dứt điểm của De Pauka, Safawi. Ở vào thời điểm đang có thế trận tốt, Campuchia lại bị thủng lưới trước từ pha đá phạt 11m. Phút 20, hậu vệ Chansopheak phạm lỗi với Akhyar Rashid trong vòng 16m50. Từ chấm phạt 11m, Rafawi Rasid đã dễ dàng đánh bại thủ môn Soksela mở tỷ số 1-0 cho Malaysia.

AFF Cup 2020: Malaysia thắng dễ trước Campuchia ảnh 1 Safawi, tác giả bàn mở tỷ số cho Malaysia
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Malaysia, nhưng cũng khá đáng tiếc cho những nỗ lực từ phía đội Campuchia. Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu có phần chậm lại trong sự chủ động từ phía Malaysia trong việc chờ cơ hội ra đòn phản công.

Phút 61, từ tình huống phản công nhanh bên phần sân nhà, Rashid có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ Campuchia trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số 2-0 cho Malaysia. Đến phút 79, bàn thắng thứ 3 đến với Malaysia với pha ghi bàn của cầu thủ vừa vào sân Kogi.

Những nỗ lực của Campuchia sau đó cũng chỉ đem lại cho họ 1 bàn gỡ từ chấm phạt 11 vào phút 89 do công của Rosib.

Tin cùng chuyên mục