AFF Cup 2020: Indonesia vắng nhiều trụ cột khi gặp Campuchia

Lượt trận thứ hai của bảng B diễn ra vào ngày 9-12. Tương tự như Thái Lan ở bảng A một ngày trước đó, đội tuyển Việt Nam không thi đấu và thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có thêm cơ hội nghiên cứu lối chơi của Malaysia, đối thủ của Việt Nam ngày 12-12, và nhất là trận ra quân của Indonesia. 

Indonesia sẽ khởi đầu thuận lợi vào tối 9-12?
Indonesia sẽ khởi đầu thuận lợi vào tối 9-12?

Sau kỳ thất bại ở AFF Cup 2018, Indonesia đã thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. HLV người Hàn Quốc Shin Tae Yong đã đưa nhiều cầu thủ trẻ vốn giành HCB ở SEA Games 30 tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 để tích luỹ thêm kinh nghiệm. Đó cũng là dàn cầu thủ mà Indonesia kỳ vọng sẽ sớm giúp bóng đá nước này trở lại thời kỳ vàng son. 

Đối thủ đầu tiên mà Indonesia gặp ở AFF Cup 2020 là Campuchia, đội đã thua Malaysia ở trận ra quân. Vấn đề với ông Shin trong trận này là Indonesia sẽ không có sự phục vụ của 5 trụ cột quan trọng. Theo đó, Egy Virk chưa được CLB FK Senica  của Slovakia cho phép trở về phục vụ ĐTQG. Ngoài ra còn có 4 cầu thủ Ernando Sutaryadi, Rizky Ridho, Nadeo Argawinata, Rizky chưa sang kịp trận đầu do giải VĐQG Indonesia đang diễn ra. 

AFF Cup 2020: Indonesia vắng nhiều trụ cột khi gặp Campuchia ảnh 1 Dù vắng nhiều trụ cột nhưng Indonesia vẫn được đánh giá cao hơn so với Campuchia 

 Cuộc so tài này Campuchia hẳn nhiên vẫn không được đánh giá cao hơn so với Indonesia, nhưng lối đá vốn khó chịu và có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, cụ thể là từ khi có sự xuất hiện của HLV người Nhật Bản Keisuke Honda. Chính điều đó cũng là sự thoải mái về mặt tâm lý để hy vọng gây bất ngờ trước Indonesia. 

 Ở trận còn lại, Malaysia có cơ hội thẳng tiến ở ngôi đầu bảng khi vòng này họ gặp đội tuyển Lào, trong khi Việt Nam không thi đấu. 

Lịch thi đấu ngày 9-12 (trực tiếp trên VTV6)

Malaysia - Lào (16g30)

Indonesia - Campuchia (19g30)

Tin cùng chuyên mục