AFF Cup 2020: Đội tuyển nào sẽ cùng Thái Lan đi tiếp ở bảng A?

Đội hình của Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 vượt trội so với các đối thủ trong bảng đấu. Vì thế, cuộc cạnh tranh cho tấm vé còn lại hứa hẹn đầy kịch tích bởi mỗi đội tuyển đều có lợi thế nhất định.
Thái Lan và Philippines được đánh giá cao cho hai tấm vé đi tiếp ở bảng A. Ảnh: AFF
Thái Lan và Philippines được đánh giá cao cho hai tấm vé đi tiếp ở bảng A. Ảnh: AFF

Triệu tập những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước nhà, trong đó có bộ đôi đang chơi bóng ở J-League Chanathip và Theerathon, Thái Lan đầy khát vọng cho việc giành lại chức vô địch AFF Cup từ tay Việt Nam. Hạ chỉ tiêu vô địch, bên cạnh “né” được các đối thủ cạnh tranh Việt Nam, Malaysia hay Indonesia ở vòng bảng, thầy trò HLV Mano Polking được đánh giá không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp.

Nhóm còn lại gồm Philippines, Myanmar, Singapore và Timor Leste sẽ cùng nhau cạnh tranh cho tấm vé còn lại. Xét nội lực của từng đội tuyển thì Timor Leste bị đánh giá yếu nhất, nếu muốn nói rõ hơn là “kho điểm” dành cho các đội ở bảng A. Vì thế, Philippines, Myanmar và Singapore được hứa hẹn tạo ra cuộc đua “tam mã” hấp dẫn.

Tiếc cho Myanmar vì có gần một tháng chuẩn bị căng cơ ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mọi thứ đã đảo chiều với thầy trò HLV Antone Hey. Có đến 10 cầu thủ dương tính Covid-19, Myanmar sẽ không có đội hình mạnh nhất hướng đến AFF Cup 2020. Dù trước đó, đội tuyển này vẫn được xem “ẩn số” vì không có nhiều thông tin, và được hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ.

Trong khi các cầu thủ trẻ Singapore có thừa khát khao cống hiến, và được tiếp cận chiến thuật hiện đại đến từ HLV người Nhật Yoshida Tatsuma. Đó còn chưa kể lợi thế được chơi trên sân, điều kiện sân bãi và khí hậu sẽ trở thành điểm tựa với Singapore. Trong khi các đối thủ đang tập thích nghi về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Chính phủ Singapore đặt ra.

AFF Cup 2020: Đội tuyển nào sẽ cùng Thái Lan đi tiếp ở bảng A? ảnh 1 Philippines vào đến bán kết 4 lần trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất
Trong 4 đội cạnh tranh, Philippines có đôi chút nhỉnh hơn so với hai đối thủ còn lại. “The Azkals” (biệt danh của Philippines) sở hữu phong độ ổn định khi 4 lần vượt qua vòng bảng trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất. Philippines đã có những thay đổi so với mùa giải 2018, trong đó HLV Scott Cooper được chọn để thay thế đồng nghiệp Sven-Goran Eriksson dẫn dắt đội tuyển.  Dù thay đổi, nhưng bộ khung chính của Philippines vẫn dựa vào nhóm trụ cột quen mặt như đội trưởng Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Mike Ott, Daisuke Sato, Kevin Ingreso...

Mỗi đội tuyển đều có lợi thế nhất định trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2020. Thậm chí ngay cả Thái Lan nếu tiếp cận với các đối thủ “chiếu dưới” bằng sự chủ quan, họ có thể nhận cái kết đắng. Vì thi đấu tập trung và chỉ với một lượt trận sẽ không có cơ hội sửa sai, vậy nên đội tuyển nào tận dụng tốt điểm mạnh, khắc phục được khuyết điểm thì sẽ sở hữu một trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Tin cùng chuyên mục