AFF Cup 2020 có thể thi đấu ở 1 địa điểm

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều quốc gia Đông Nam Á và diễn biến ngày càng phức tạp, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đang tính đến khả năng AFF Cup 2020 sẽ thi đấu tập trung. 

Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup
Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup

Buổi bốc thăm cho AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 10-8 tới đây với phương án vẫn thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách nhằm giữ tính hấp dẫn của giải. Nhưng AFF cũng tính đến khả năng thi đấu tập trung khi mà tình hình dịch Covid-19 hiện nay đang gây trở ngại cho bóng đá ở nhiều quốc gia. 

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022 sau nhiều lần bị hoãn, thậm chí có lúc tưởng như không thể tổ chức. "Chúng tôi nhận thấy sự ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19. Vì vậy mọi phương án đều được tính tới, trong đó có việc chọn một địa điểm trung lập để tổ chức nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ và các thành viên", chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ. 

 Hy vọng đến cuối năm sẽ tìm được quốc gia đứng ra tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung. Còn trong thời điểm hiện nay thì thật khó để có được sự xác nhận trước. Ngay như ở đấu trường AFC Cup 2021 dành cho các CLB châu Á, ít đội và thi đấu ngắn ngày nhưng cũng không có CLB, LĐBĐ nào trong khu vực mạo hiểm đăng cai. Sau cùng giải này đã bị huỷ 3 bảng đấu ở khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục