AFF Cup 2020, chẳng ai khao khát hơn Tuấn Anh

Với Nguyễn Tuấn Anh, giấc mơ được chinh phục cúp vàng AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp lớn hơn bao giờ hết sau hai lần lỡ hẹn vì chấn thương.

Tuấn Anh đầy khát khao cho kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuấn Anh đầy khát khao cho kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khi HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội cho nhóm cầu thủ trưởng thành từ khóa I thuộc Học viện HAGL - Arsenal - JMG chuẩn bị cho AFF Cup 2016, người hâm mộ đợi chờ rất nhiều vào cặp tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường và Tuấn Anh. Dư âm ở các giải U19 và U21 quốc tế trước đó giúp cả hai nhận được kỳ vọng tỏa sáng. Tiếc rằng, chấn thương gối khiến Tuấn Anh lỡ hẹn với kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Trong khi Xuân Trường kết nối với Ngô Hoàng Thịnh để góp công đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào bán kết.

Hai năm kế tiếp, đằng sau vinh quang của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là sự tiếc nuối rất lớn dành cho Tuấn Anh. “Bệnh cũ tái phát” đã đánh mất cơ hội được nâng cao cúp vàng của tiền vệ sinh năm 1995. Đôi chân pha lê của Tuấn Anh không chỉ bóp nghẹt cảm xúc người trong cuộc mà còn cho chính những người yêu mến anh.

Tuấn Anh tài năng, nhưng bạc mệnh nếu so với các đồng đội ở HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn... Mang trên mình nhiều vết sẹo sau hàng loạt ca phẫu thuật, cầu thủ quê Thái Bình trân trọng những khoảnh khắc được ra sân cống hiến, thi đấu cho màu cờ sắc áo. Và cũng chính HLV Park Hang-seo cũng hiểu sử dụng Tuấn Anh thế nào để vừa có lợi cho đội tuyển, và đảm bảo an toàn cho trò cưng.

AFF Cup 2020, chẳng ai khao khát hơn Tuấn Anh ảnh 1 Tuấn Anh cực kỳ thoải mái trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Sau hai kỳ AFF Cup ngồi làm khán giả, Tuấn Anh không khác gì chiếc lò xo bị dồn nén và đang chờ ngày bung hết cỡ. Tiền vệ của HAGL đang tiến gần hơn với lần đầu được tham dự sân chơi Đông Nam Á. Sau loạt trận cầu ở vòng loại World Cup 2022 để bắt lại nhịp với đội tuyển Việt Nam, giới mộ điệu đợi chờ viên ngọc sáng của bầu Đức sẽ đổi được mệnh trước khi nghĩ đến chuyện tỏa sáng trên đất Singapore.

Tất nhiên, học trò của ông Park nào cũng khao khát muốn bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Còn riêng Tuấn Anh, bản thân anh chưa bao giờ thôi giấc mơ được một lần nâng cao danh hiệu chính thức kể từ khi trình làng bóng đá Việt vào năm 2013. Với một sức khỏe đảm bảo, Tuấn Anh đã sẵn sàng cho AFF Cup 2020. Giờ chỉ hy vọng may mắn sẽ không còn bỏ quên tiền vệ tài hoa này!

Tin cùng chuyên mục