AFF Cup 2018 – Xứng danh bảng tử thần

Tối ngày 13-11 diễn 2 trận đấu trong khuôn khổ bảng B của AFF Cup, trong đó Indonesia buộc phải thắng Timor Leste mới duy trì hy vọng đi tiếp sau khi đã trắng tay ở lượt trận mở màn.

Niềm vui của Philippines sau bàn mở tỷ số
Niềm vui của Philippines sau bàn mở tỷ số

Tình cảnh của Timor Leste cũng không khác gì đội bóng xứ sở vạn đảo bởi họ thua đậm Thái Lan 0-7 cách đây 4 ngày. Khá bất ngờ khi cơ hội đầu tiên thuộc về đội bóng được đánh giá yếu hơn, với Rufino Walter Gama khiến hàng thủ Indonesia lúng túng vào đầu trận. Phía đối diện, Indonesia dần lấy lại thế trận và họ suýt vượt lên nhưng cột dọc đã từ chối nỗ lực của hậu vệ Hansamu Yama Pranata.

Thế bế tắt chỉ được phá vỡ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu khi Gama tận dụng đường chuyền dài của đồng đội trước khi đánh bại thủ thành Andritany Ardhiyasa.

Timor Leste chỉ duy trì lợi thế này được 12 phút khi Alfath Fathier có đường chuyền đưa bóng đập đất khiến thủ thành Fagio Pereira giật mình để bóng tuột khỏi tay mình. Chưa đầy 10 phút sau, đoàn quân của HLV Bima Satki lần đầu vượt lên khi Andik Vermansah bị Gumario Augusto đốn ngã trong vòng cấm. Và Stefano Lilipaly không mắc sai lầm nào giúp chủ nhà dẫn 2-1.

Indonesia ấn định chiến thắng 3-1 vào phút 82 khi Simanjuntak một lần nữa tìm thấy khoảng trống bên cánh phải, trước khi chuyền bóng cho Beto tung cú đánh đầu thành bàn.

Ở trận đấu cùng giờ, Philippines giành chiến thắng 1-0 trong trận tiếp Indonesia nhờ pha làm bàn của cầu thủ vào sân thay người Patrick Alcala Reichelt vào phút 78. Với những kết quả này, hiện có 4 đội cùng có trong tay 3 điểm nhưng Thái Lan đang chiếm ưu thế nhất nhờ có nhiều bàn thắng, và mới thi đấu 1 trận.

Tin cùng chuyên mục