AFF Cup 2018: Thái Lan không ngán sợ “chảo lửa” Bukit Jalil

Nhà cầm quân Milovan Rajevac thừa nhận bầu không khí ở sân Bukit Jalil rất cuồng nhiệt, nhưng điều đó chỉ kích thích thêm tinh thần chiến đấu cho các tuyển thủ Thái Lan ở trận bán kết lượt đi gặp Malaysia vào ngày 1-12, chứ không khiến họ ngán sợ.

Các cầu thủ Thái Lan không ngán sợ bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Bukit Jalil.
Các cầu thủ Thái Lan không ngán sợ bầu không khí cuồng nhiệt trên khán đài sân Bukit Jalil.

Nhiệm vụ của đội tuyển xứ chùa vàng, nói như HLV Rajevac, chính là bảo vệ ngôi vương AFF Cup, cho nên mọi yếu tố tác động ngoài chuyên môn không ảnh hưởng đến cuộc hành trình của thầy trò ông, kể cả đối thủ của Thái Lan ở bán kết là Malaysia hay chung kết là đội bóng nào đi chăng nữa.

Đấy là lý do tinh thần của các cầu thủ Thái Lan luôn rất vững vàng trước mọi sức ép. Thậm chí, dù lượng CĐV ít ỏi xứ chùa vàng có thể sẽ lọt thỏm giữa khoảng 80.000 CĐV Malaysia có mặt trên các khán đài sân Bukit Jalil vào ngày 1-12 tới đây thì mục tiêu của thầy trò ông Rajevac vẫn là tập trung đánh bại đối thủ để tạo ưu thế cho trận bán kết lượt về trên sân nhà Rajamangala vào ngày 5-12.

Ông Rajevac quả quyết: “Thật ra, khi đã là các cầu thủ chuyên nghiệp thì bản thân phải thích ứng với mọi hoàn cảnh và chắc chắn chúng tôi sẽ không quá bận tâm đến việc phải chơi trước cả 100.000 khán giả hay chỉ có vài trăm người. Kế hoạch là Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận bán kết và giành quyền đi tiếp, mọi thứ đang rất ổn với chúng tôi”.

Tiền đạo trẻ Supachai (trái) tự tin trước trận bán kết lượt đi.
Bên cạnh đó, ông thầy người Serbia không quên động viên các học trò trước trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, thậm chí khẳng định tiền đạo trẻ Supachai đang thể hiện ấn tượng và có tầm ảnh hưởng quan trọng đến cuộc hành trình của Thái Lan tại AFF Cup 2018, anh chính là tương lai tươi sáng của bóng đá nước này.

Bản thân Supachai cũng cho rằng anh không chịu bất cứ sức ép hay lo lắng gì về các trận đấu: “Chúng tôi từng đụng Malaysia trước đây và biết chắc phía sau lưng họ có một lượng CĐV đông đảo, nhưng như đã nói, các cầu thủ Thái Lan sẽ tập trung hoàn toàn cho trận đấu, sẽ không cảm thấy bị áp lực từ đám đông khán giả”.

Tính trong vòng hơn 10 năm qua, Malaysia mới chỉ đánh bại được Thái Lan duy nhất 1 lần với tỷ số 3-2 trên sân nhà Bukit Jalil ở AFF Cup 2014, trong khi họ thường xuyên nếm trải thất bại hoặc cầm hòa đối phương. Trên thực tế, Malaysia trong con mắt của giới quan sát khu vực, vẫn bị xếp dưới Thái Lan một bậc về khả năng giành vé đi tiếp vào trận chung kết ở AFF Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục