AFF Cup 2018 – Campuchia chờ cú hích từ Honda

Khi ký hợp đồng mời Keisuke Honda về làm HLV cho đội tuyển quốc gia, Liên đoàn bóng đá Campuchia thu hút sự chú ý của làng túc cầu thế giới cho dù tiền đạo người Nhật Bản tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số dưới màu áo Melbourne Victory của Australia.

HLV Honda cùng các cầu thủ đội Campuchia
HLV Honda cùng các cầu thủ đội Campuchia

Dù biết tân HLV của mình còn bận rộn thi đấu nhưng các cổ động viên Campuchia hy vọng anh có thể sắp xếp thời gian đến với đội tuyển, nhất là ở chiến dịch AFF Cup kỳ này.

Campuchia có trận mở màn giải năm nay bằng một thất bại với tỷ số 0-1 trước Malaysia. Honda không có mặt ở trận đấu đó do có giao kèo với CLB, nhưng theo thông tin mới nhất, anh có thể sát cánh cùng đội bóng chùa tháp ở trận thứ 2, làm khách tới Myanmar.

Những nguồn tin thân cận với đội tuyển quốc gia Campuchia xác nhận điều này trước trận đấu rất quan trọng, quyết định tới khả năng đi-ở của đội nhà. Tin tức này đến tạo nên cú hích cho các cổ động viên Campuchia cũng như là cầu thủ của họ. Tất cả kỳ vọng vào một sự tươi mới ở đội tuyển so với trận đấu với Malaysia.

Đáng chú ý, vào chiều ngày 11-11, Honda còn ra sân cùng đồng đội ở Melbourne Victory so tài với Central Coast Mariners ở vòng 4 A-League. Và chính anh ghi bàn mở tỷ số vào phút 30, dọn đường giúp chủ nhà thắng 4-1 chung cuộc. Sau 4 vòng, The Victory có 6 điểm, xếp hạng 4/10, kém đội dẫn đầu Perthy Glory 4 điểm.

Dù sự có mặt của anh chưa chắc giúp cho Campuchia giành điểm trước Myanmar vào ngày 12-11 nhưng ít nhất cũng tạo cú hích giúp Những chiến binh Angkor làm được điều gì đó trước chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục