AFF Cup 2018: Báo Malaysia lo sợ vị trí hậu vệ của Irfan Zakaria

Dẫn chứng làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội nhắm vào vị trí của hậu vệ bất đắc dĩ Irfan Zakaria trong trận bán kết lượt về với Thái Lan hôm 5-12, báo New Strait Times thể hiện sự lo lắng cho trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam vào ngày 11-12 tới đây trên sân Bukit Jalil.

Irfan Zakaria tự trách mình sau bàn phản lưới nhà trong trận bán kết lượt về.
Irfan Zakaria tự trách mình sau bàn phản lưới nhà trong trận bán kết lượt về.

Chính cầu thủ 23 tuổi này đã thừa nhận rằng anh không đạt được phong độ tốt nhất khi được tung vào sân để thay thế cho trung vệ Aidil Zafuan Radzak vì chấn thương khá nặng, cho nên chơi mất đường nét trong trận đấu gặp Thái Lan, khiến đội tuyển Malaysia suýt nữa phải ôm hận nơi đất khách.

Irfan là cầu thủ đã đá phản lưới nhà ở phút 21, chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người. Pha chạy chỗ lóng ngóng của cầu thủ này đã vô tình biến tình huống phá bóng của thủ thành Mohd Farizal thành bàn thắng cho Thái Lan. Ở bàn thua thứ hai, cũng vẫn là Irfan bật nhảy quá thấp nên không phá được trái bóng mà cầu thủ Thái Lan đánh đầu vào khung thành Malaysia.

Cộng đồng trên mạng đã chỉ trích cầu thủ này khá nặng nề sau đó, đồng thời cho rằng nếu không có pha dứt điểm xuất thần của lão tướng Talaha ở phút thứ 71, số phận của Malaysia đã bị định đoạt vì màn trình diễn yếu kém của Irfan.

Cầu thủ này giải thích: “Tôi cũng muốn làm tốt hơn những gì đã thể hiện trong lần đầu tiên được vào sân chơi một trận đấu lớn như thế. Thế nhưng, đúng là trạng thái tâm lý của tôi không tốt cho lắm, ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển. Các đồng đội đã động viên tôi rất nhiều trong suốt trận đấu. HLV Tan Cheng Hoe cũng đã chỉ ra cho tôi những yếu điểm và sai lầm sau khi trận đấu kết thúc. Nên nếu được trao thêm cơ hội, tôi có thể cải thiện lối chơi và góp hết sức mình cho Malaysia ở AFF Cup năm nay”.

Cầu thủ tấn công nhập tịch Sumareh đã lên tiếng bảo vệ Irfan, xong không ngăn được các cổ động viên Malaysia yêu cầu nhà cầm quân Tan Cheng Hoe phải cân nhắc thay cầu thủ này bằng người khác cho vị trí trung vệ trong trận chung kết lượt về gặp tuyển Việt Nam vào ngày 11-12 tới đây. Nếu tiếp tục sử dụng Irfan, như bình luận của cộng đồng mạng, Malaysia có thể sẽ phải trả giá đắt vì các cầu thủ tấn công của Việt Nam rất giỏi, chớp cơ hội cực nhanh và sẵn sàng kết liễu mọi đối thủ với sai lầm của mình.

Tin cùng chuyên mục