AFCON 2021: Mali ngừng tập luyện sau vụ đấu súng gần trại huấn luyện

Những chú Đại bàng Mali đã không thể hoàn thành buổi tập cuối cùng trước trận đấu AFCON với Tunisia. 
Tunisia (áp trắng) thất thủ trận ra quân với Mali
Tunisia (áp trắng) thất thủ trận ra quân với Mali

Mali sẽ đối đầu với Tunisia trong trận ra quân tại Cúp các quốc gia châu Phi 2021. The Eagles đã lên kế hoạch tổ chức buổi tập cuối cùng trước trận đấu vào chiều thứ Tư. Tuy nhiên, họ đã phải dừng buổi tập do một sự kiện bất ngờ xảy ra.

Theo Hãng thông tấn Cameroon, Mali đã phải dừng lại sau một cuộc đấu súng nổ ra gần trại huấn luyện của họ. Cuộc đấu súng giữa quân ly khai và quân chính phủ nổ ra tại thị trấn Buea làm 2 người tử vong.

Xung đột giữa người dân địa phương nói tiếng Anh và các quan chức chính phủ nói tiếng Pháp đã dẫn đến những lo ngại về an ninh cho các đội bóng dự giải. Các nhóm ly khai đã phản đối quyết định tổ chức AFCON của chính phủ, đe dọa gây ra bạo lực.

Một nhà hoạt động nhân quyền làm việc trong khu vực nói báo chí: “Có tiếng súng sáng nay xung quanh thị trấn.

“Chúng tôi cũng nắm được thông tin có một thiết bị nổ tự chế ở chợ. Các nhóm ly khai và lực lượng an ninh đã chạm súng trong khu vực.

“Các nhóm ly khai muốn tạo ấn tượng rằng không có gì nên diễn ra ở khu vực tây nam của Cameroon trong thời gian diễn ra Afcon”.

Các nhóm vũ trang trong khu vực muốn thành lập một nhà nước ly khai, tuyên bố độc lập khỏi Cameroon. Kể từ năm 2016, hơn 3.000 người đã mất mạng, với hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa đến các khu vực an toàn hơn.

Dù khá hoảng loạn, Mali sau đó vẫn thắng Tunisia 1-0 nhờ bàn thắng của Ibrahim Kone ở phút 48 trên chấm 11m.

Tin cùng chuyên mục