AFC tăng số đội ở Asian Cup nữ và AFC Champions League

Trong phiên họp thường vụ lần thứ 2 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra tại Đà Nẵng, tổ chức này quyết định đầu tư nhiều hơn cho Asian Cup nữ và AFC Champions League – một trong những giải đấu danh giá nhất nhất cấp CLB trên thế giới.

AFC có những quyết định quan trọng tại phiên họp
AFC có những quyết định quan trọng tại phiên họp

Theo đó, kể từ mùa giải 2021, AFC Champions League sẽ mở rộng khi có tới 40 CLB tham gia từ Đông sang Tây Á. Sự mở rộng này không làm thay đổi số đội của 6 Liên đoàn hàng đầu của châu lục.

Vào năm 2022, sẽ có thêm 4 đội góp mặt ở Asian Cup nữ, từ 8 lên thành 12 đội từ vòng chung kết lần tới. Vào lúc này, AFC nhận lời để nghị đăng cai Asian Cup 2022 từ Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ và Uzbekistan. Với 4 đội tăng thêm, đây sẽ là cơ hội cho cầu thủ và các Liên đoàn trải qua những trận đấu đỉnh cao của châu lục.

Phó chủ tịch AFC, Saoud Al Mohannadi cho biết: “Chúng tôi luôn luôn hướng tới việc phát triển bóng đá nữ ở châu Á với những sáng kiến mới và điều đó đã được tưởng thưởng bằng những nhà vô địch thế giới ở các cấp độ do FIFA tổ chức. Chúng tôi là Liên đoàn đầu tiên có ít nhất 5 thành viên nữ trong ban thường vụ và là một trong số ít Liên đoàn bổ nhiệm trọng tài phụ nữ tham gia điều hành các trận đấu ở AFC Cup. Sắp tới, bà Kanya Keomany sẽ tham gia làm nhiệm vụ 1 trận chung kết câu lạc bộ dành cho nam, đó là trận chung kết AFC Cup vào đầu tháng 11. Bắt đầu chu kỳ thương mại mới, với các đối tác độc quyền của chúng tôi, DDMC Fortis, là thời điểm hoàn hảo để khởi động kỷ nguyên mới này trong làng bóng đá châu Á. Đây sẽ là một kỷ nguyên xuất sắc và toàn diện”.

Tin cùng chuyên mục