AFC: Gặp Trung Quốc là cơ hội cho Tiến Linh khai hỏa

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không đánh giá cao khả năng phòng ngự của Trung Quốc, từ đó nhận định cơ hội dành cho Nguyễn Tiến Linh ghi bàn rất lớn.
AFC dự đoán Tiến Linh sẽ ghi bàn thắng vào lưới Trung Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG
AFC dự đoán Tiến Linh sẽ ghi bàn thắng vào lưới Trung Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai ngày trước khi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á quay trở lại bằng các trận đấu thuộc lượt trận thứ ba của bảng B, AFC đã có bài viết chỉ ra 6 cầu thủ đại diện cho 6 đội tuyển đáng xem nhất. Với Việt Nam, AFC thêm một lần ưu ái cho Tiến Linh.

AFC viết: “Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Việt Nam ở vòng loại thứ hai. Dù chưa ghi được bàn thắng trong hai trận đầu thuộc vòng loại cuối cùng, nhưng cầu thủ sinh năm 1997 vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của đại diện đến từ Đông Nam Á”.

Lượt trận tiếp theo, Tiến Linh và đồng đội có chuyến làm khách trước Trung Quốc. Mang tiếng chủ nhà, nhưng Trung Quốc phải chọn sân trung lập Sharjah (UAE) để tổ chức trận đấu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đối thủ mất đi lợi thế sân nhà và sự ủng hộ từ khán giả, vì thế cơ hội có điểm đối với thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn khả thi. 

AFC: Gặp Trung Quốc là cơ hội cho Tiến Linh khai hỏa ảnh 1 Tiến Linh và Phan Văn Đức là hai niềm hi vọng trên hàng công của HLV Park Hang-seo. Ảnh: FBNV
Nhưng muốn hoàn thành mục tiêu, hàng công của Việt Nam phải cải thiện khả năng ghi bàn. Và AFC nhận định, Tiến Linh đứng trước khả năng có bàn thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng vì hàng thủ thiếu tự tin bên phía Trung Quốc. 

AFC viết: “Trung Quốc đã thủng lưới 4 bàn thua trong hai trận có thể là cơ hội để Tiến Linh khai hỏa. Tiền đạo cao 1m83 sẽ đối đầu với một hàng thủ đang thiếu sự tự tin của đối thủ. Được sự hỗ trợ và tiếp sức của tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh rất muốn tìm lại khả năng săn bàn và giúp Việt Nam có chiến thắng lịch sử đầu tiên”.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam được diễn ra vào lúc 0g00 ngày 8-10 (giờ Việt Nam). Sau hai thất bại, cả hai đang chia sẻ vị trí cuối cùng ở vòng loại bảng B. Vì thế, nếu giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp sẽ giúp một trong 2 đội tuyển bứt phá và thắp sáng lại cơ hội đoạt vé tham dự World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục