AFC Cup 2020: Than Quảng Ninh thắng đậm trên đất Campuchia

Ba bàn thắng được ghi trong hiệp đấu thứ 2 giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh bại chủ nhà Svay Rieng (Campuchia) với tỉ số chung cuộc 4-1 ở vòng bảng AFC Cup 2020 vào tối 11-3. 

Than Quảng Ninh thắng lớn trện sân khách. Ảnh: AFC
Than Quảng Ninh thắng lớn trện sân khách. Ảnh: AFC

Các đại diện Việt Nam đều ca khúc khải hoàn ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020. Một ngày sau chiến thắng 2-0 của CLB TPHCM trước Lao Toyota (Lào), đến lượt Than Quảng Ninh mang niềm vui về cho người hâm mộ nước nhà.

Nhìn vào tỉ số đậm 4-1 nhưng trên thực tế, chiến thắng đến với đội bóng đất Mỏ không hề dễ dàng. Đặc biệt trong 45 phút đầu tiên, Svay Rieng đã làm tất cả những gì có thể nhằm níu chân các cầu thủ áo đỏ.

Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, ngoại binh Jean Befolo Mbaga đã quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Trước đó 8 phút, Hải Huy mở điểm cho Than Quảng Ninh sau đường kiến tạo đến từ Hồng Quân.

Tuy nhiên việc bung sức chiến đấu với Than Quảng Ninh trong hiệp thứ nhất khiến thể lực của các cầu thủ Svay Rieng nhanh chóng bị bào mòn. Bằng chứng trong hiệp đấu còn lại, thủ môn Oum Outdom phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần.

Từ đường tạt bóng của Quách Tân ở phút 57, tiền đạo Neven Lastro đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

AFC Cup 2020: Than Quảng Ninh thắng đậm trên đất Campuchia ảnh 1 Than QN rộng cửa đi tiếp khi 3 trận lượt về đều đá trên sân nhà.
Hai mươi phút sau cách biệt được đội bóng áo đỏ nhân đôi. Thủ môn Tuấn Linh phất bóng dài lên phía trên cho Quách Tân. Cựu tiền đạo Đà Nẵng thực hiện đường kiến tạo tiếp theo để ngoại binh Jermie Lynch dứt điểm góc hẹp làm tung lưới đối thủ.

Đường chuyền của Xuân Tú ở phút 86 giúp Nhật Minh ghi bàn, khép lại chiến thắng tưng bng 4-1 cho Than Quảng Ninh trước Svay Rieng.  

3 điểm có được trên đất Campuchia giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng leo lên nhì bảng G với 4 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Ceres Nagros (Philippines).

Ở giai đoạn lượt về của vòng bảng AFC Cup 2020, CLB TPHCM và Than Quảng Ninh sẽ có lợi thế được chơi cả 3 trận trên sân nhà. Đó là cơ hội để 2 đại diện Việt Nam kiếm tìm tấm vé đi tiếp ở sân chơi này.

Tin cùng chuyên mục