AFC Cup 2020 lên lịch ‘dồn toa’ với 3 ngày/trận tại vòng bảng

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa phát đi thông báo đến các đội bóng tham dự AFC Cup 2020 về việc thay đổi thể thức và lịch thi đấu ở các trận còn lại thuộc vòng bảng, vòng đấu loại trực tiếp.
CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng H. Ảnh: HCMCFC
CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng H. Ảnh: HCMCFC

Sáng 14-7, fanpage CLB TPHCM - một trong 2 đại diện của bóng đá Việt Nam (cùng với Than Quảng Ninh) tham dự AFC Cup 2020 - đã công bố lịch thi đấu mới nhất của đội bóng tại giai đoạn lượt về bảng F - AFC Cup 2020.

Theo đó, thầy trò HLV Chung Hae-seong lần lượt tiếp đón các đối thủ Lao Toyota (Lào, ngày 23-9), Yangon Utd (Myanmar, ngày 26-9) và Hougang Utd (Singapore, ngày 29-9) trên sân Thống Nhất.

Được biết, mật độ thi đấu 3 ngày/trận ở các trận còn lại của vòng bảng cũng diễn ra tương tự với Than Quảng Ninh. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến AFC Cup 2020 bị “đóng băng” và dự kiến đến cuối tháng 9 mới quay lại. Điều này buộc AFC buộc phải lên lịch thi đấu “dồn toa”. 

AFC Cup 2020 lên lịch ‘dồn toa’ với 3 ngày/trận tại vòng bảng ảnh 1 Phong độ của Công Phượng hiện tại đang làm an tâm HLV Chung Hae-song

Tuy nhiên, trao đổi nhanh với SGGPO vào sáng cùng ngày, Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết kế hoạch mới dừng ở dự kiến. 

Ông nói: “Đây là thông báo của AFC gửi đến các CLB và phải chờ xác nhận. Hiện tôi chưa nhận được thông báo chính thức này. Nếu mật độ thi đấu 3 ngày/trận tại vòng bảng AFC Cup 2020 diễn ra thật sự thì phải dựa vào lịch thi đấu LS V-League 2020 xem các trận có sát nhau hay không mới biết CLB TPHCM chịu ảnh hưởng thế nào”.  

Ngoài chốt lịch thi đấu, AFC đang tính đưa các trận đấu thuộc các bảng F, G và H của Đông Nam Á về tổ chức ở một quốc gia nhằm tránh những rủi ro trong đợt dịch bệnh. Phương án này được Tổng thư ký AFC Dato’Windsor John thông báo với trang chủ AFC vào hôm 9-7. 

AFC Cup 2020 lên lịch ‘dồn toa’ với 3 ngày/trận tại vòng bảng ảnh 2 Mục tiêu của CLB TP Hồ Chí Minh là tiến xa ở giải năm nay

Dự kiến Việt Nam, quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đã cho bóng đá thi đấu trở lại được AFC nhắm đến để đăng cai các trận đấu.  

Sau khi khép lại vòng bảng, các trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup 2020 chỉ diễn ra một lượt trận thay vì thi đấu theo thể thức lượt đi - lượt về như lịch ban hành trước đó. Thời gian dự kiến tổ chức vòng bán kết, chung kết khu vực Đông Nam Á là ngày 20, 21-10 và ngày 4-11. Vòng bán kết, chung kết liên khu vực ngày 24, 25-11 và ngày 2-12. Trận chung kết AFC Cup 2020 ấn định vào ngày 12-12.

Tin cùng chuyên mục