AFC Cup 2019: Giành 3 điểm tại Myanmar, Becamex Bình Dương trở lại cuộc đua

Sang Myanmar tham dự trận đấu ở vòng 3 AFC Cup 2019 với nhiều khó khăn về nhân sự cũng như áp lực tâm lý, nhưng các cầu thủ Becamex Bình Dương đã xuất sắc vượt qua và được tưởng thưởng bằng chiến thắng 2-1 trước Shan United. 

Becamex Bình Dương đã có trận thắng đầu tiên tại AFC Cup 2019. Ảnh: AFC
Becamex Bình Dương đã có trận thắng đầu tiên tại AFC Cup 2019. Ảnh: AFC

Trước đó 1 ngày, đại diện khác của V-League là CLB Hà Nội đã để thua Yangon United ngay trên sân nhà nên người hâm mộ bóng đá Việt Nam càng đặt hy vọng vào việc Becamex Bình Dương “đòi nợ” bằng một kết quả tốt vào chiều 3-4.

Trong trận đấu này HLV Nguyễn Thanh Sơn đã để Anh Đức, Đông Triều trên ghế dự bị. Ông đưa thủ môn Đức Cường vào bắt chính cùng Văn Vũ, Sỹ Giáp, bộ ba “tam Tài” với Hồ Tấn Tài, Lê Tấn Tài và Nguyễn Anh Tài. Còn lại là 4 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max.

Trận đấu khởi đi với thế trận khá cân bằng. Các cầu thủ Becamex Bình Dương đặt mục tiêu giành chiến thắng nên đã nhập cuộc với lối chơi đầy quyết tâm. Các chân sút Bình Dương đã tạo nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng 16m50 của đối phương, nhưng tiếc là các cơ hội đều bị bỏ lỡ.
AFC Cup 2019: Giành 3 điểm tại Myanmar, Becamex Bình Dương trở lại cuộc đua ảnh 1
Sang đầu hiệp 2, Anh Đức được tung vào sân để tăng cường hàng công. Phút 50, tỷ số đã được mở với pha lập công của Tô Văn Vũ sau cú sút hiểm hóc. Phút 69, Conceicao ghi bàn thắng gỡ hòa cho Shan United.

Một tỷ số hòa coi như hy vọng tranh đầu bảng kết thúc, nên Becamex Bình Dương đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Sau nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, đến phút 85, Wander Luiz đã kịp ghi bàn thắng quyết định đem chiến thắng 2-1 về cho đội Bình Dương.

Thắng trận này, Bình Dương có 4 điểm và tiếp tục giữ hy vọng giành vé vào vòng trong. 

Tin cùng chuyên mục