AFC Cup 2019: Bình Dương và Hà Nội buộc phải thắng

Hai đại diện của Việt Nam là Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội cùng bước vào lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2019 vào ngày 15-5. Cả hai cùng có nhiệm vụ phải thắng để hướng đến việc lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. 

Becamex Bình Dương trong trận gặp Negros ở lượt đi trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Becamex Bình Dương trong trận gặp Negros ở lượt đi trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hiện tại, ngoài Cerez Negros ở bảng G là cầm chắc suất đi tiếp, các bảng còn lại vẫn chưa xác định thứ hạng chung cuộc. Riêng hai đại diện của Việt Nam là B.Bình Dương và CLB Hà Nội chỉ còn con đường là phải thắng nếu tiếp tục hy vọng vào vòng trong.

Ở bảng F, cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và Tampines Rovers sẽ mang tính quyết định. Tampines Rovers đang dẫn đầu bảng với 3 điểm hơn đội bóng của bầu Hiển. Hai đội hòa nhau ở lượt đi tại Singapore và hiện tại, CLB Hà Nội đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Thế nên chỉ cần giành 1 chiến thắng nhẹ nhàng trên sân Hàng Đẫy thì CLB Hà Nội sẽ giành ngôi đầu bảng và lấy vé vào vòng bán kết. Nếu hòa hoặc thua, CLB Hà Nội sẽ phải trong chờ việc sẩy chân của... B.Bình Dương tại Philippines cũng vào tối 15-5 trong hy vọng giành suất vớt cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á. 

Ở bảng G, Cerez Negros cầm chắc suất đi tiếp với 15 điểm. Đang xếp nhì bảng này là B.Bình Dương, nhưng với 10 điểm và gặp Cerez Negros ở trận cuối cùng, hy vọng đi tiếp của đội bóng đất Thủ khá lớn nếu giành trọn 3 điểm trong trận này. Nếu B.Bình Dương thắng trận thì sẽ hơn 3 điểm với CLB Hà Nội trong trường hợp đội này không thắng trên sân Hàng Đẫy và chắc chắn xếp trên cả đội nhì bảng H hiện đang là Kaya FC khi mới 8 điểm. 

AFC Cup 2019: Bình Dương và Hà Nội buộc phải thắng ảnh 1 CLB Hà Nội có quyền tự quyết khi gặp Tampines Rover trên sân nhà
Khả năng cả 2 đại diện của Việt Nam đi tiếp là CLB Hà Nội thắng Tampines Rovers để giành ngôi đầu bảng F. Trong khi B.Bình Dương cũng thắng Cerez Negros, khi ấy đội bóng đất Thủ sẽ so hiệu số với Tampines Rovers mà hiện tại hiệu số của B.Bình Dương là 12/5 trong khi của Tampines Rovers là 17/8.Vì thế, nếu thắng cách biệt 2 bàn tại Philippines thì đội bóng đất Thủ tự quyết vé đi tiếp của mình.

Bảng xếp hạng trước lượt cuối 

Bảng F: 1. Tampines Rovers 13 điểm (hiệu số 17/8), CLB Hà Nội 10 điểm (21/5), NagaWorld 3 điểm, Yangon United 3 điểm. 

Bảng G: 1. Cerez Negros (15 điểm), 2. Bình Dương 10 điểm (12/5), 3. Persija 4 điểm, Shan United 0 điểm. 

Bảng H: 1. Makassar 11 điểm, 2. Kaya 8 điểm, Home United 7 điểm, Toyota Lào 1 điểm. 

Với cục diện như trên, đội nhì bảng H có rất ít hy vọng tranh suất vớt. "Cửa" cho Kaya là phải thắng Home United trên sân khách, trong khi cả hai đại diện của Việt Nam đều thua. 

Lịch thi đấu 

Ngày 14-5 (bảng H): Home United - Kaya

Ngày 15-5: Cerez Negros - B.Bình Dương (17 giờ, bảng G), CLB Hà Nội - Tampines Rovers (19 giờ bảng F).

Tin cùng chuyên mục