AFC Cup 2019: B.Bình Dương đặt quyết tâm thắng Persija

Lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra vào ngày 1-5 được xem là vòng đấu quan trọng cho hai đại diện của Việt Nam trong cuộc đua giành vé tham dự vòng knock-out. Nếu như Bình Dương có ưu thế khi về sân nhà tiếp Persija (Indonesia) thì CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách tại Campuchia gặp NagaWorld.

Đại diện hai đội Becamex Bình Dương và Persija tại buổi họp báo chiều 30-4. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đại diện hai đội Becamex Bình Dương và Persija tại buổi họp báo chiều 30-4. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Cả hai đại diện của Việt Nam cùng ra sân vào chiều 1-5. Trong đó CLB Hà Nội vẫn còn quyền tự quyết bởi nếu thắng cả NagaWorld trên sân khách ở vòng này và thắng luôn Tampines Rover trên sân Hàng Đẫy ở lượt cuối thì đội bóng của bầu Hiển vẫn đủ để giành ngôi đầu bảng.

CLB Hà Nội có quyền tự quyết, ngược lại Bình Dương vẫn còn hồi hộp khi họ phải thắng cả hai trận còn lại trước Persija (Indonesia) và Ceres Negros (Philippines). Bên cạnh đó còn trông chờ Ceres Negros sẩy chân trước Shan United (Myanmar) ở lượt 5.

Tình hình ở bảng G, Ceres Negros đang dẫn đầu với 12 điểm. Theo sau là B.Bình Dương 7 điểm, Persija (4 điểm) và Shan United chưa có điểm nào. Thế nên, chỉ cần chiến thắng nhẹ nhàng trước Shan United ở vòng này thì Ceres chắc chắn giành ngôi đầu bảng mà không cần chờ đến trận cuối gặp Bình Dương trên sân nhà.

AFC Cup 2019: B.Bình Dương đặt quyết tâm thắng Persija ảnh 1 Cuộc so tài giữa hai đội tại Indonesia ở lượt đi (hòa 0-0)
Vấn đề của B.Bình Dương lúc này là cố gắng thu điểm thật tốt ở 2 trận còn lại để có thể hy vọng tranh suất vớt vào vòng trong ở giải đấu dù thuộc AFC nhưng lại có điều lệ thi đấu được xem là khá  rối. Theo điều lệ giải, 9 đội đầu bảng giành suất trực tiếp vào vòng knock-out. 6/9 đội nhì bảng sẽ so hiệu số để xác định thêm những suất vớt.

Khu vực Đông Nam Á tham dự AFC Cup 2019 có 12 đội được chia vào 3 bảng F, G và H. Ngoài 3 đội đầu bảng vào bán kết khu vực, 3 đội nhì bảng sẽ so với nhau để chọn đội có thành tích tốt nhất vào vòng bán kết khu vực cùng 3 đội đầu bảng. Ở vòng này, 4 đội thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ tranh bán kết, chung kết và chọn đội mạnh nhất tham dự vòng bán kết liên khu vực với các đại diện của khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói:  “Chúng tôi không bị ảnh hưởng tâm lý, thậm chí đang rất tự tin. Toàn đội hiện tại đã chuẩn bị sẵn sàng trước trận đấu ngày mai. Ngay cả Tiến Linh đã bình phục hoàn chấn thương để ra sân. Điều tôi lo ngại là Hoàng Quảng khó ra sân nên hành lang phải dễ bị đối phương khai thác”.

AFC Cup 2019: B.Bình Dương đặt quyết tâm thắng Persija ảnh 2 Đội Becamex Bình Dương trên sân tập chiều 30-4
Đánh giá về CLB Persija, tiền đạo Tiến Linh cho biết đây là một đội bóng chất lượng. Thêm vào đó, thể lực của họ sẽ là một trở ngại không hề nhỏ. Bởi lẽ, giải đấu của Indonesia chưa diễn ra vì thế lực lượng sẽ không bị sứt mẻ hoặc hao hụt quá nhiều.

Lịch thi đấu ngày 1-5 (cùng 17 giờ): NagaWorld – CLB Hà Nội; B.Bình Dương – Persija.

Tin cùng chuyên mục