AFC Cup 2019: B.Bình Dương đặt mục tiêu giành chiến thắng Makassar

Hai trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á diễn ra trong hai ngày 18 và 19-6. Nếu như CLB Hà Nội đã ra sân trong chuyến làm khách tại Philippines trước Ceres Negros vào tối 18-6 thì chiều 19-6, B.Bình Dương sẽ gặp PSM Makassar (Indonesia) tại Thủ Dầu Một.

HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG
HLV và đại diện cầu thủ hai đội tại buổi họp báo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong trận gặp PSM Makassar, đội chủ nhà sẽ có được lực lượng đầy đủ cũng như các cầu thủ bảo toàn thể lực tốt nhất khi V-League 2019 cũng đang trong thời điểm nghỉ giữa giai đoạn. Điểm đáng chú ý ở B.Bình Dương là ngoại trừ trận đấu “tai nạn” khi để thua Ceres Negros trên sân nhà từ sai lầm của thủ môn Tấn Trường, các trận còn lại đội đã thi đấu rất tốt và giành vé cuối cùng của khu vực Đông Nam Á vào bán kết.

PSM Makassar vốn là á quân giải vô địch Indonesia, xếp sau Persija Jakarta, đội mà B.Bình Dương đã gặp ở vòng bảng với thành tích 1 thắng 1 hòa. Còn ở vòng bảng, PSM Makassar đã đứng đầu bảng H vòng loại, xếp trên các đội Home United (Singapore), Kaya-lloilo (Philippines) và Lao Toyota (Lào) với thành tích thắng 4, hòa 2 khá ấn tượng.

Hai cầu thủ đáng chú ý ở PSM Makassar là tiền vệ tuyển thủ quốc gia Malaysia Rizky Pellu và tiền đạo người Phần Lan Eero Markknen, cầu thủ đã ghi 5 bàn ở vòng loại bảng. Ngoài ra, đây là đội có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở AFC Cup nên sẽ là thử thách lớn cho đội chủ nhà.

Thuận lợi cho các cầu thủ B.Bình Dương như chúng tôi đã đề cập là V-League đang trong khoảng nghỉ và có lực lượng tốt nhất. Tổng giám đốc Công ty CPBĐ Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết: “PSM Makassar là đội mạnh, có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế nên chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng chứ không thể chủ quan. Đã vào đến đây thì các đội đang là đại diện cho quốc gia rồi, nên tất cả sẽ quyết tâm rất cao. Mục tiêu của B.Bình Dương là cố gắng vượt qua vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, sau đó sẽ tính tiếp”.

AFC Cup 2019: B.Bình Dương đặt mục tiêu giành chiến thắng Makassar ảnh 1 B.Bình Dương đặt mục tiêu giành chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cuộc so tài giữa hai đội hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả khi B.Bình Dương đang có 2 chiến thắng liên tiếp ở V-League 2019 trước Khánh Hòa và Quảng Nam. Còn các trụ cột của họ cũng vừa tỏa sáng khi Anh Đức ghi bàn cho đội tuyển quốc gia ở King’s Cup 2019, còn Tiến Linh cũng lập công trong trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Myanmar. Ngoài ra còn đón nhận sự trở lại của hai trụ cột giữa sân Lê Tấn Tài, Hồ Tấn Tài. Bên cạnh đó, bài toán thủ môn từ sự thất thường của Bùi Tấn Trường trong thời gian qua cũng đã được thủ môn Đức Cường thay thế thật hoàn hảo.

Tin cùng chuyên mục